Italy: 12 người được cứu sống trong trận lở tuyết

04/03/2006 17:02 GMT+7

* Đức: Tuyết rơi dày đặc ảnh hưởng hoạt động giao thông 12 người đã được cứu sống sau khi một trận lở tuyết lớn xảy ra trong khi mọi người đang tham gia cuộc thi vô địch trượt tuyết được tổ chức ở phía bắc của Italy.

Trận lở tuyết đã xảy ra lúc 11h - giờ địa phương (10h - giờ GMT) ở đường trượt tuyết Artesina Rocca Giardina tại Cuneo nằm trên dãy Alps khu vực giáp ranh giữa Pháp và Thụy Sĩ.

Sau khi trận lở tuyết xảy ra, hàng trăm nhân viên cứu hộ đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân. Hiện họ vẫn tiếp tục tìm kiếm cạnh sườn dốc của ngọn núi vì họ tin rằng vẫn còn có người đang bị chôn vùi, tuy nhiên theo các quan chức chính quyền địa phương cho biết thì không còn ai bị mất tích!

Được biết mùa đông năm nay là một trong những mùa trượt tuyết tồi tệ nhất với kỷ lục số người chết trong các trận lở tuyết ở châu u. Mặc dù chưa qua hết mùa đông năm nay nhưng đã có 39 người thiệt mạng ở Pháp, trong khi đó mùa đông năm ngoái chỉ có 25 người thiệt mạng.

Năm nay, các trận lở tuyết xảy ra nhiều hơn mọi năm bởi vì nhiệt độ lên xuống thất thường đã làm cho tuyết rất dễ đổ tạo ra các trận lỡ tuyết.

* Trong khi đó tại Đức, ngày 3/3, tuyết rơi dày đặc ở khu vực phía Nam và Tây Nam khiến nhiều tuyến giao thông đường bộ bị tắc nghẽn. Nhiều chuyến bay đi và đến khu vực này cũng bị hủy bỏ.

Tuyết rơi đã khiến tầm nhìn giảm và là nguyên nhân của hàng trăm vụ tai nạn giao thông, làm ít nhất 3 người thiệt mạng. Tuyết rơi dày nhất trong 15 năm qua cũng đã khiến hàng đoàn ô tô bị tắc nghẽn ở các tuyến đường. Nhiều đoạn đường, tuyết phủ dày tới 30cm.

Ngoài ra, thời tiết xấu cũng ảnh hưởng tới các chuyến bay đi và đến. Tính đến tối 3/3 đã có khoảng 500 chuyến bay bị hoãn hoặc hủy, làm ảnh hưởng tới khoảng 20.000 hành khách. Theo cơ quan khí tượng, trong những ngày tới tuyết sẽ còn rơi dày hơn và nhiệt độ nhiều nơi ở phía Đông sẽ tụt xuống âm 15 độ.

Đ.Huân
(BBC, TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.