Gừng trị buồn nôn ở thai phụ

06/02/2006 22:13 GMT+7

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Chiang Mai (Thái Lan) trên 60 thai phụ cho thấy, gừng có thể giúp giảm chứng buồn nôn và nôn mửa ở thai phụ trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Nghiên cứu cho thấy, những ai dùng 1g gừng trong 4 ngày liên tiếp đã giảm các triệu chứng buồn nôn và ít nôn mửa hơn so với nhóm dùng giả dược.

Tuy gừng không gây nhiều tác dụng phụ nhưng các nhà khoa học cho biết cần tiến hành thêm nhiều cuộc nghiên cứu để khẳng định kết quả trên. (Nation)


Ăn nhiều rau quả tươi để có mái tóc khỏe. Ảnh: Naturesflavors.com
Rau quả tươi làm mái tóc khỏe

Theo nhóm bác sĩ thuộc Viện y tế Texas (Mỹ), một chế độ ăn nhiều rau quả tươi và ít dầu mỡä sẽ giúp tóc tăng trưởng tốt và ngăn ngừa tình trạng bị gàu. Có thể tránh được nguy cơ rụng tóc bằng cách bổ sung nhiều chất sắt (có nhiều trong thịt đỏ, trứng, ngũ cốc hoặc đậu các loại). Riêng nguồn vitamin C có nhiều trong loại hoa quả tươi sẽ giúp cơ thể hấp thu chất sắt tốt. Tránh lạm dụng các loại thuốc nhuộm tóc hoặc thuốc tẩy nhuộm tóc vốn dễ làm tóc bị gãy và khô cứng. Không nhất thiết phải gội đầu thường xuyên, tốt nhất là 3 - 4 lần/tuần. (MSNBC)

H.Y


Chất sắt có nhiều trong rau xanh sậm lá. Ảnh: AFP
Thiếu chất sắt gây giảm trí nhớ

Phụ nữ thiếu chất sắt khó có khả năng tập trung cao, suy nghĩ kém và trí nhớ sụt giảm  so với những phụ nữ bổ sung nhiều chất sắt trong chế độ ăn hằng ngày của họ. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã khẳng định điều đó. Thiếu chất sắt ở nữ giới còn khiến cho sức chịu đựng cơ thể kém, hệ miễn dịch suy yếu và khó điều tiết thân nhiệt. Tuy nhiên, nếu bổ sung chất sắt liên tục trong 4 tháng sẽ giúp cải thiện tình hình. Phụ nữ nên dùng chất sắt từ 60-120 mg/ngày.

Bạn đọc có nhu cầu giải đáp thắc mắc có thể gửi thư về địa chỉ tòa soạn hoặc dangviethoa@thanhnien.com.vn.

N.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.