Xả rác...

16/01/2006 22:13 GMT+7

Đèn đỏ. Những chiếc xe dừng lại chờ đợi. Mấy cô gái băng nhanh ra phát tờ rơi quảng cáo, đúng hơn là "dí" vào tay người đi đường, bất kể người ta có muốn nhận hay không. Rất nhiều người chỉ liếc sơ qua rồi để tờ giấy... rơi tự do xuống mặt đường. Gió nổi lên, cuốn hằng hà tờ rơi, tờ quảng cáo ấy bay loạn xạ, tạo thành bức tranh rác thật khó nhìn!

Đó là cảnh thường gặp tại các tuyến đường ở TP.HCM như: ngã tư Phú Nhuận, Cách Mạng Tháng Tám, 3 Tháng 2 (ngã sáu Dân chủ), An Dương Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Tri Phương, Bùi Thị Xuân... Một chị lao công tại bùng binh ngã sáu Dân chủ than thở: "Một ngày tụi tui phải quét gom không biết bao nhiêu đợt rác "nhân tạo" như thế này. Nhiều khi thấy xe cộ đông đúc quá, tui cũng sợ tai nạn giao thông nhưng chẳng lẽ cứ để mặc đường sá rác rến như vậy, coi sao đặng?".

Còn nhớ, trong một lần trả lời PV Báo Thanh Niên, một cán bộ Sở Văn hóa - Thông tin TP.HCM từng tuyên bố sẽ kiên quyết xử phạt nặng những đơn vị, cá nhân phân phát tờ rơi quảng cáo nơi công cộng trái quy định. Tuy nhiên, gần 2 năm đã trôi qua, việc phát tờ rơi - xả rác như trên không những không suy giảm mà ngày càng có vẻ rộ thêm.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.