Đêm hội Guiness

13/12/2005 10:19 GMT+7

Đêm 12/12, tại sân khấu nổi hồ Xuân Hương (Đà Lạt), chương trình gặp gỡ kỷ lục gia Việt Nam lần 3 do công ty Quảng cáo và tổ chức các sự kiện Biglink và Vietbook (sách kỷ lục Việt Nam) tổ chức được trình diễn độc đáo, ấn tượng. 15 tiết mục của những kỷ lục gia đã được xác lập và một số kỷ lục được xác lập ngay tại chỗ.

Mở đầu chương trình là 20 chú lùn “chim cánh cụt” biểu diễn với nàng Bạch Tuyết và được tiếp nối bằng tiết mục nhảy hip hop độc đáo của 20 diễn viên đường phố. Mở màn cho các tiết mục kỷ lục gia là ông Nguyễn Văn Hay với mái tóc dài 6,2 mét. Sự xuất hiện của nghệ sĩ hài và xiếc Mạc Can làm không khí phấn chấn giữa giá lạnh. 2.000 thiệp hoa được tặng cho khán giả xem chương trình. Chiếc áo cưới dài nhất Việt Nam (16m) do áo cưới Ánh Linh may. Người cùng lúc đánh 12 trống đến từ đội lân Nhơn Nghĩa Đường. Người có phong cách biểu diễn khẩu cầm độc đáo nhất do chính nghiệ sĩ Tòng Sơn biểu diễn (vừa thổi kèn, vừa ăn chuối, uống bia…). Người dùng đầu đập gạch trong thời gian ngắn nhất của Võ sư Tăng Kỳ Quang (đội Thanh Niên Đường). Người có tiết mục lạ lùng nhất phải kể đến võ sư Quốc Cường khi ăn rắn, nhái và thả một tảng đá nặng 25kg rơi từ độ cao 3m xuống cánh tay và tảng đá bị bẻ gãy. Cuối chương trình là đội Chim Cánh Cụt chơi rock.

Mái tóc dài nhất Việt Nam. Ảnh Diệp Đức Minh

Được biết đây là chương trình đầu tiên của công ty Biglink thực hiện tại TP Đà Lạt. Trước giờ khia mạc, anh Lý Chánh Dũng - Giám đốc điều hành công ty Biglink cho biết chương trình “gặp gỡ kỷ lục gia lần 3” sẽ góp phần tô đậm chương trình Festival hoa Đà Lạt 2005, và hi vọng trời không mưa để những kỷ lục gia Việt Nam có thể cống hiến những màn trình diễn đẹp cho khán giả Đà Lạt thưởng lãm.

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra Festival hoa, nhiều lỷ lục Guiness khác cũng được lập như lễ hội tình yêu (diễn ra vào ngày 14/12) gồm: Đám cưới tập thể lớn nhất với 128 cặp tình nhân tham dự (lễ hội hoa năm 2004 chỉ có 97 cặp tình nhân tham dự trong lễ đám cưới tập thể). Đêm hội thắp sáng tình yêu với số người thắp nến trong lễ cầu nguyện cho tình yêu và hòa bình lên đến 2.000 người với 2.000 cây nến được thắp cùng một lúc. Chiếc đèn lồng cực lớn (3x2,7m) được thiết kế mô phỏng theo một bông hồng, được trang trí những hoa văn lạ mắt thả lên bầu trời. Trong lễ cưới tập thể vào lúc 16h00 ngày 14/12, ban tổ chức đã làm một trái táo tình yêu khổng lồ, thay cho chiếc bánh cưới được kết bằng 8.000 hoa hồng cao 3,5x 2,7mét. 200 đèn lồng được thả trên bầu trời cùng với 16.000 quả bóng bay. 2.000 con hạc giấy được đính vào bong bóng bay để thả lên bầu trời. Đây cũng là một sự kiện để ghi vào Guiness Việt Nam: ngày diễn ra nhiều sự kiện Guiness nhất…

Nàng Bạch Tuyết và 20 chú lùn. Ảnh Diệp Đức Minh

Lê Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.