Đu đủ - "thần dược" cho sức khỏe

07/11/2005 21:18 GMT+7

Trong họ hàng nhà trái cây thì đu đủ là loại quả chứa nhiều chất beta - carotene hơn bất kỳ loại quả nào khác. Chất này giúp chống lão hóa da và làm chậm sự phát triển của các tế bào gây ung thư.

100g chỉ cung cấp 32 kcal nên đu đủ được xem là một loại quả giúp giảm cân hữu hiệu. Ngoài ra, đu đủ còn chứa nhiều vitamin A và C nên ăn nhiều đu đủ sẽ rất tốt cho mắt và tăng cường sinh lực. Đu đủ chín là vị thần dược cho những bệnh nhân mắc chứng khó tiêu vì nguồn phong phú papain trong loại quả này giúp tiêu hóa tốt chất đạm. Đu đủ còn được dùng trong khi hầm thịt, xương cứng vì giúp thức ăn mau nhừ. (Indiatimes)

 

Rượu vang đỏ giúp ngừa bệnh Alzheimer

 

 


Nhắm nháp một ít rượu vang đỏ mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Wagnerur.hu

Một hợp chất có nhiều trong nho và rượu vang đỏ đã giúp giảm lượng peptide (một chất tổng hợp của axít amin) gây bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ) ở người cao tuổi. Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Queen Mary (Anh), polyphenol có trong nho đã giúp kích thích quá trình tiêu hủy chất amyloid-beta - tác nhân gây bệnh Alzheimer. Ngoài ra, với hoạt tính chống ôxy hóa cao, polyphenol còn có tác dụng bảo vệ tim mạch và chống ung thư. Polyphenol chứa nhiều trong vỏ quả nho nên chỉ rượu vang đỏ mới có công dụng làm chậm quá trình thoái hóa hệ thần kinh ở người. (New Kerala)

 

Dầu ô-liu giúp chống bệnh ung thư

 


Dầu ô-liu giúp ngừa bệnh ung thư -
Ảnh: PJ

Dầu ô-liu có thể giúp phòng chống bệnh ung thư ruột kết. Các nhà khoa học thuộc Đại học Ulster (Anh) cho biết,  phenol - một hợp chất tổng hợp được chiết xuất từ dầu ô-liu nguyên chất - đã giúp bảo vệ các tế bào không bị tổn hại DNA. Dầu ô-liu là nguồn phong phú chất béo không bão hòa đơn nhất và các chất chống ôxy hóa - vốn có tác dụng ức chế các tế bào gây ung thư ruột kết. Trước đó, một nghiên cứu khác cho thấy dầu ô-liu có thể ngăn ngừa chứng đau đầu. Các nhà khoa học phát hiện chất oleocanthal - thành phần chủ yếu trong dầu ô-liu - có công dụng trị chứng đau đầu như thuốc giảm đau iburprofen. Iburprofen có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh đau tim. (Telegraph)

 

H.Y

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.