Mỹ: Tổng thống Bush tuyên bố tình trạng khẩn cấp

09/09/2005 14:31 GMT+7

Tổng thống Mỹ, George W. Bush vừa tiếp tục tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc vốn đã được ông ban bố sau các vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Trong bức thư gửi Quốc hội Mỹ, ông Bush cho rằng Mỹ vẫn còn bị đe dọa khủng bố, mối đe dọa đã buộc ông phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Tuyên bố trên của ông Bush cho phép huy động các lực lượng quân sự dự bị và các biện pháp khác.

Trong khí đó, tại Iraq, lực lượng hỗn hợp Mỹ-Iraq tiếp tục đẩy mạnh cuộc tấn công vào Tal Afar, một vị trí trọng yếu của quân nổi dậy gần với biên giới Syria và đã bắt giữ 200 du kích quân bị tình nghi, trong đó 3/4 số này không phải là người Iraq.

Quân đội Mỹ cho biết trong hai ngày qua có 7 quân nổi dậy đã bị giết tại thành phố nơi có 70% nhóm người thiểu số là người Hồi giáo Sunni, nhóm chiếm đa số trong quân nổi dậy Iraq.

* Cũng trong thời gian này, Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho biết năm phiến quân bị tiêu diệt ở Damman trong tuần này đã được xác nhận là các thành viên al-Qaida có tên trong danh sách bị truy nã gắt gao nhất.

Năm phiến quân trên bị chết trong trận đánh dài ba ngày với các lực lượng an ninh ở thành miền Đông Saudi Arabia này. Bốn cảnh sát cũng thiệt mạng trong khi các lực lượng đặc nhiệm đột nhập vào tòa nhà biệt thự bên bờ biển bị phiến quân chiếm giữ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.