Tìm thấy tác phẩm chưa từng được biết đến của danh họa Na Uy Edward Munch

07/09/2005 23:17 GMT+7

Khi gallery Bremen ở Đức gỡ một bức tranh của Munch ra khỏi khung của nó, họ đã bất ngờ tìm thấy một bức tranh khác ở ngay phía dưới. Các chuyên gia tin rằng bức tranh vẽ 4 gương mặt đàn ông vây quanh một cô gái trẻ ngồi trên ghế (ảnh) này là của Munch. Bức tranh đã được chuyển về Na Uy để thẩm định và trưng bày tại Bảo tàng Munch, nơi 2 kiệt tác của ông là Tiếng thét và Madonna đã bị đánh cắp vào năm ngoái đến nay vẫn chưa tìm được. (BBC)

Huyền ảo đàn tranh là chủ đề chương trình biểu diễn giao lưu giữa Dàn nhạc dân tộc Bông Sen và Dàn nhạc đàn tranh Cheng Hsing Cheng (Đài Loan), diễn ra lúc 20 giờ ngày 11/9/2005 tại Nhà hát thành phố, TP.HCM. Đây là lần đầu tiên Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen mời đoàn nghệ thuật nước ngoài đến TP.HCM biểu diễn nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các nghệ sĩ trong và ngoài nước. Huyền ảo đàn tranh được xem là cột mốc, mở đầu cho việc chủ động tổ chức biểu diễn mang tính quốc tế tại TP.HCM của nhà hát.

Kết quả giải Mercury gây tranh cãi. Sau khi ban nhạc Antony and the Johnsons với album I am a bird now giành giải thưởng Mercury (dành cho album hay nhất của nghệ sĩ Anh Quốc hoặc Ai-len trong năm do các chuyên gia, nhà báo, nghệ sĩ trong lĩnh vực âm nhạc bình chọn) với số tiền thưởng trị giá 20.000 bảng, đã có nhiều ý kiến không đồng tình. Lý do là ca sĩ chính của ban nhạc - Anthony Hegarty (ảnh) tuy sinh ra ở Anh nhưng đã sống ở Mỹ hơn 20 năm, và album đã được thực hiện ở Mỹ. Anthony thì vẫn mang hộ chiếu Anh Quốc và khẳng định anh chịu ảnh hưởng của nhiều nghệ sĩ Anh. (BBC)

N.V - L.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.