Cuộc sống của sinh viên Hàn Quốc ở nước ngoài không phải toàn màu hồng

28/08/2005 23:18 GMT+7

Đó là nhận định của du học sinh Ock Eun-kyung đang theo học chuyên ngành marketing ở Đại học Syracuse, New York (Mỹ). Nữ sinh viên Ock cho biết, cũng như sinh viên quốc tế, sinh viên Hàn Quốc chịu nhiều sức ép trong học tập, đặc biệt là ở Mỹ.

Bên cạnh đó, sinh viên Hàn Quốc còn bị định kiến ngay từ trong nước, cho rằng họ chỉ ra nước ngoài để ăn chơi và phung phí tiền bạc của cha mẹ, đồng thời lại mang gánh nặng của sự kỳ vọng thành công từ phía gia đình và họ hàng. Theo Viện Giáo dục quốc tế, Hàn Quốc xếp thứ 4 thế giới về số lượng sinh viên du học ở nước ngoài. (The Korea Times)

 

Các trường ở Michigan phải chi hơn 179 triệu USD để thay thế số giáo viên từ bỏ công việc, nghỉ hưu hoặc chuyển trường. Theo báo cáo của Alliance for Excellent Education ngày 15.8, ở Michigan (Mỹ) sẽ có 4.558 giáo viên bỏ nghề và 7.610 người chuyển sang trường khác khi năm học mới bắt đầu vào cuối tháng này. Ở Michigan, quy định các trường sắp xếp sao cho các giáo viên mới phải được kèm bởi giáo viên có kinh nghiệm. Thế nhưng theo bà Margaret Trimer-Hartley, người phát ngôn của Hiệp hội Giáo dục Michigan, thì chương trình này chỉ là trên danh nghĩa mà thôi, bởi các cố vấn dày dạn kinh nghiệm thường không có thời gian để hướng dẫn giáo viên mới như yêu cầu. Cũng theo bà Margaret, gần 50% giáo viên mới bỏ nghề trong 5 năm đầu đứng lớp là do không nhận được sự hỗ trợ thỏa đáng từ phía nhà trường và cộng đồng cũng như mức lương không như ý. (Detroit Free Press)

 

Tố Loan

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.