Xử vụ kiện Ưng Hoàng Phúc "xù" sô

23/08/2005 22:42 GMT+7

Sáng 23.8, TAND Q.3 (TP.HCM) mở phiên xử sơ thẩm vụ kiện tranh chấp hợp đồng biểu diễn ca nhạc giữa ông Trần Phan Thanh Dũng (Dũng "organ") với Công ty Thế Giới Giải Trí - công ty ký hợp đồng độc quyền với ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Đây là lần đầu tiên một ca sĩ "xù" sô diễn dẫn đến vụ kiện nên được dư luận quan tâm.

Ông Dũng "organ" đã bền bỉ đeo đuổi vụ kiện suốt 3 năm qua. Trước đây 1 tuần, phiên tòa này đã bị hoãn lại vì Ưng Hoàng Phúc - người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - đã không tham dự phiên tòa. Hôm qua ca sĩ này cũng tiếp tục vắng mặt vì bận đi lưu diễn ở Mỹ cùng ông bầu Quang Huy, nhưng phiên tòa vẫn được tiến hành.

Theo đơn khởi kiện của ông Dũng "organ", ngày 17.1.2003, ông có ký hợp đồng biểu diễn với bầu sô của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc là ông Nguyễn Quang Huy - Giám đốc Công ty Thế Giới Giải Trí (nơi quản lý ca sĩ này) một chương trình lưu diễn dài ngày gồm 24 suất cho 12 đêm diễn từ ngày 3.2 đến 15.2.2003 ở các tỉnh. Hai bên đã ký một biên nhận ghi rõ ông Dũng đặt cọc trước 7 triệu đồng và sẽ đưa tiếp 50% thù lao của hợp đồng trị giá 168 triệu đồng trước giờ diễn, 50% còn lại sẽ trả sau mỗi đêm diễn.


Quang cảnh phiên tòa. ảnh: Đào Ngọc Thạch
Sau đó, chương trình ca nhạc mang tên "Ngôi sao hội tụ mùa xuân" được tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng); vé đã bán, băng-rôn đã treo, giấy phép biểu diễn cũng đã xin... Nhưng đêm diễn đầu tiên không thấy ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đến, liên lạc với bầu sô của ca sĩ này không được nên ông Dũng buộc phải thông báo: không có ca sĩ Hoàng Phúc, ai lỡ mua vé mà không thích xem có thể trả vé lại. Hàng trăm khán giả bất mãn trả vé bỏ về. Theo ông Dũng, Ưng Hoàng Phúc đã "xù" sô diễn của ông để đi hát ở Bến Tre, Tây Ninh, Buôn Ma Thuột... Chính vì ca sĩ này "xù" sô diễn nên Nhà hát Trưng Vương đã bị xử phạt 50 triệu đồng vì tổ chức biểu diễn không đúng như đã xin phép và ông Dũng chính là người phải nộp số tiền phạt trên thay cho Nhà hát Trưng Vương. Vì vậy ông Dũng yêu cầu Công ty Thế Giới Giải Trí bồi thường 50 triệu đồng tiền nộp phạt, 7 triệu đồng đã đặt cọc cho hợp đồng biểu diễn và công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng vì nhiều khán giả cho rằng ông Dũng "treo đầu dê, bán thịt chó", làm ông Dũng mất uy tín, không ai dám làm ăn với ông sau xì-căng-đan đó.

Đại diện cho Công ty Thế Giới Giải Trí cho biết, việc công ty không cho Ưng Hoàng Phúc đi diễn như đã thỏa thuận vì ông Dũng không đưa trước 50% trị giá hợp đồng như đã thỏa thuận. Hơn nữa công ty cũng đã liên lạc yêu cầu hủy sô diễn của Ưng Hoàng Phúc bằng điện thoại nên ông Dũng đã biết trước việc Ưng Hoàng Phúc sẽ bỏ sô diễn. Nhưng ông Dũng vẫn cố tình phớt lờ mọi chuyện nên hậu quả bể chương trình là do ông Dũng gây ra. Vì vậy, Công ty Thế Giới Giải Trí chỉ đồng ý trả lại 7 triệu đồng tiền đặt cọc.

Trong khi đó, ông Dũng cho biết, những thiệt hại ông phải gánh chịu về sô diễn đêm 3.2 nói trên là rất lớn; và rằng ông Huy chỉ gọi điện thoại trao đổi xin giảm số lần diễn xuống còn 14 suất cho 7 đêm chứ không báo hủy hợp đồng biểu diễn. Ông Dũng cho biết sẽ tiếp tục thu thập bằng chứng để khởi kiện đòi Thế Giới Giải Trí bồi thường số tiền thiệt hại do bị trả lại vé trong một vụ án khác.

Do tính chất phức tạp của vụ kiện nên tòa đã quyết định nghị án kéo dài, dự kiến đến ngày 26.8 mới tuyên án.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.