Ngôi sao điện ảnh Song Hye Kyo khởi kiện 3 tờ báo Việt Nam

24/08/2005 00:32 GMT+7

Chiều 22/8 các nguồn tin Hàn Quốc cho biết, luật sư của ngôi sao điện ảnh Song Hye Kyo đã gửi văn bản đề nghị các cơ quan chức năng giúp đỡ tiến hành các thủ tục pháp lý kiện 3 tờ báo Việt Nam vì đã đưa tin sai sự thật liên quan đến thân chủ của họ. Nữ diễn viên điện ảnh tài năng Hàn Quốc Song Hye Kyo đóng vai chính trong bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc đang chiếu trên truyền hình Hà Nội.

Cô được coi là một trong những ngôi sao "Làn sóng Hàn Quốc" đang được hâm mộ không chỉ trong nước mà cả ở nước ngoài.

Các nguồn tin Hàn Quốc khẳng định luật sư của Song Hye Kyo đã gửi văn bản đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội đề nghị giúp liên hệ với các luật sư Việt Nam để tiến hành vụ kiện ra tòa.

Khoảng 17h30 ngày 22/8, phóng viên báo Tiền Phong tới Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội đề nghị khẳng định các thông tin nói trên. Nhưng rất tiếc, một cán bộ ngoại giao của Đại sứ quán Hàn Quốc từ chối.

Trên trang web của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam www.hanquocngaynay.com ngày 16/8 đăng tin Báo chí Việt Nam đưa tin sai lệch về Song Hye Kyo gây xôn xao dư luận. Tin này viết: Trong thời gian qua, một số trang tin điện tử của một số tờ báo lớn của Việt Nam đã đưa tin hoàn toàn sai lệch về ngôi sao "Làn sóng Hàn Quốc" Song Hye Kyo dẫn đến những cuộc tranh cãi trong dư luận về vấn đề này.

Trên một số báo điện tử VN ngày 11/8 có đưa một bài báo dẫn nguồn tin báo Pháp Luật TP.HCM, trong đó có nội dung "Song Hye Kyo đã mua 50 viên thuốc lắc tại một hộp đêm ở Hồng Kông với mục đích giảm cân".

Trong cuộc đàm thoại quốc tế với phái viên Yonhap (hãng tin Hàn Quốc) Park Hyun Jung - Giám đốc của Sidus, cơ quan quản lý của Song Hye Kyo - tỏ ra hết sức bất ngờ với tin đồn này và khẳng định Song Hye Kyo chưa một lần đặt chân đến Hongkong. Ông cũng cho biết ông rất lấy làm tiếc đối với nội dung tin đồn vô căn cứ và sẽ tiến hành điều tra cụ thể về vấn đề này.

Được biết, đến tối 22/8 mới chỉ có một tờ báo Việt Nam chính thức gửi "Thư xin lỗi" về việc đã đăng tin sai sự thật. Phóng viên báo Tiền Phong đã có trong tay một bản tiếng Anh dịch không chính thức lá "Thư xin lỗi" của báo Pháp Luật TP.HCM đề ngày 19/8/2005.
Thư này do Tổng biên tập Nam Đồng gửi tới Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, Cty Sidus và nữ diễn viên Song Hye Kyo. Thư viết: “Bài báo dịch với tựa đề Nữ diễn viễn Hàn Quốc Song Hye Kyo mang theo những viên ecstasy được đăng trên báo Pháp luật TP.HCM ngày 10/8/2005. Tác giả của bài báo này là một cộng tác viên lấy thông tin từ trang web New7.com.tw (Đài Loan).

Tuy nhiên, cộng tác viên này đã không thể trình ra được bản gốc tài liệu đó. Báo Pháp luật TP.HCM đã thừa nhận thông tin "nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo mang theo mình viên thuốc ecstasy" là không đúng sự thật (...). Chúng tôi có lỗi là đã không kiểm tra thông tin trước khi đăng bài báo đó. Báo Pháp luật TP.HCM xin đính chính lại thông tin nói trên và xin lỗi nữ diễn viên Song Hye Kyo, các cơ quan liên quan và bạn đọc về sai sót này.
Nhân đây xin thông báo rằng từ nay trở đi báo Pháp luật TP.HCM sẽ không sử dụng bất cứ bài báo nào do cộng tác viên Anh Nha cung cấp (...). Báo Pháp luật TP.HCM không có ý định loan thông tin sai về nữ diễn viên Song Hye Kyo. Do sự hiểu lầm của nguồn tin gốc như nói trên, chúng tôi hy vọng rằng Cty Sidus - nhà quản lý của cô Song Hye Kyo và cá nhân cô Song Hye Kyo thông cảm với lỗi này của chúng tôi”.

Bài của Nguyễn Đại Phượng
(Tienphong Online)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.