Nhà văn Sơn Nam ngộ nạn

17/08/2005 23:35 GMT+7

Sáng ngày 11/8, trên đường trở về nhà sau khi uống cà phê ở quán cóc đối diện Nhà Truyền thống quận Gò Vấp (TP.HCM), nhà văn Sơn Nam đã bị hai thanh niên tuổi choai choai đi xe máy phân khối lớn "hất" bay xuống đường.

Bọn "quái xế" dzọt luôn còn lão văn sĩ thì nằm "đo đường" và được người dân đưa vào bệnh viện. Tại đây ông được chụp phim: nứt xương đùi trái. Đến nay, tác giả Hương rừng Cà Mau đã về tịnh dưỡng ở nhà. Dù đã ở lứa tuổi bát tuần nhưng ông vẫn chuyên đi bộ (từng được mệnh danh là Nhà văn bụi đời) để lượm lặt "chất liệu" phục vụ cho việc viết lách, thế mà giờ đây lại phải "bó chân" (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) thì quả là... bó tay! Xin chia sẻ nỗi khó chịu này với nhà văn và kính chúc ông sớm bình phục.

* Bông hồng cài áo cho mùa Vu Lan. Cứ mỗi năm khi mùa Vu Lan - mùa báo hiếu đối với đấng sinh thành, ca sĩ Ánh Tuyết lại chuẩn bị một chương trình ca nhạc rất công phu để ca ngợi về mẹ. Năm nay cũng vậy, dù đang mùa ế ẩm của các sân khấu ca nhạc, nhưng chị vẫn quyết thực hiện một chương trình với chủ đề Bông hồng cài áo vào 3 đêm 19, 20, 21/8 tại phòng trà ATB (234 Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM). "Thật tình dạo này do thời tiết, nên Sân khấu ATB cũng đìu hiu lắm, nhưng không vì thế mà tôi bỏ khán giả của mình. Thôi thì làm chương trình cũng là một cách kéo khán giả và giữ lại những tấm thân tình với ATB vậy" - Ánh Tuyết tâm sự. Với chương trình Bông hồng cài áo, ngoài các ca sĩ quen thuộc như: Ánh Tuyết, Khắc Dũng, Đức Tuấn, Vân Khánh, Thùy Dương... còn có sự góp mặt của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và ca sĩ Hồng Vân.

H.Đ.N - B.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.