Ma lực từ các vòng tròn Arkaim

19/07/2005 22:02 GMT+7

Những bí mật của thành phố cổ Arkaim (Nga), có cùng niên đại với các kim tự tháp Ai Cập và vườn treo Babylon, đã dần được phơi bày ra ánh sáng.

Mới đây Tổng thống Nga V.Putin đã đến thăm một trong những vùng đất huyền bí nhất trên địa cầu - tàn tích của thành phố cổ xưa Arkaim - nằm ở ngoại ô thành phố công nghiệp Ural ở Chelyabinsk. Nhiều nhà sử gia, khảo cổ học và các nhà nghiên cứu vật thể bay không xác định (U.F.O) đã mất nhiều năm trời ròng rã cố gắng vén bức màn bí mật của đô thị cổ này. Quốc gia nào đã có mặt tại Arkaim hơn 40 thế kỷ trước? Tại sao những người thuộc về một nền văn minh cổ xưa như thế lại đạt đến thành tựu khoa học kỹ thuật mà thời đại ngày nay có thể vẫn chưa đạt được?

Chuyện bắt đầu từ 18 năm trước. Đáng lẽ thung lũng Arkaim đã trở thành hồ chứa nước nhân tạo vào năm 1987 theo kế hoạch của chính quyền địa phương nhằm cung cấp nước tưới cho những cánh đồng khô hạn. Tuy nhiên, sau khi khảo sát, các nhà khoa học đã tìm thấy các vòng tròn bí ẩn ngay trung tâm của thung lũng và họ đã thực sự sửng sốt khi phát hiện những đống đổ nát tại Arkaim chính là dấu tích còn sót lại của một thành phố cổ từ thời nền văn minh Ai Cập và Babylon, thậm chí còn cổ xưa hơn cả thành Troy và La Mã cổ đại. Ngay lập tức dự án xây dựng trị giá hàng triệu USD đã được hủy bỏ và người ta tiến hành khai quật nơi này. Kết quả cho thấy những người sống tại Arkaim thời đó thuộc về một trong những nền văn minh Ấn - u cổ xưa nhất, nền văn hóa Aryan. Không chỉ thế, nền văn minh Aryan cổ đã đạt được những thành tựu công nghệ vượt bậc cách đây 40 thế kỷ. Arkaim không chỉ là một thành phố mà còn là một đền thờ và đài quan sát thiên văn.

Nếu quan sát Arkaim từ trực thăng, các vòng tròn đồng tâm cực lớn hiện ra rất rõ nét và bao trùm thành phố cùng với khu vực ngoại ô. Các nhà khoa học vẫn chưa thực sự xác định được ý nghĩa của chúng. Có thể chúng được tạo ra nhằm mục đích phòng thủ, khoa học, giáo dục hay tôn giáo. Thậm chí một số nhà nghiên cứu còn cho rằng có thể nó đã từng được sử dụng làm... đường băng cho sân bay vũ trụ cổ xưa. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thành phố cổ này còn được trang bị hệ thống thoát nước, giúp dân cư ở Arkaim tránh được lụt lội. Không những thế, những ngôi nhà tại Arkaim được bảo vệ chống cháy rất hiệu quả: sàn nhà bằng gỗ và vật liệu xây dựng ngôi nhà được ngâm vào các hợp chất chống cháy trước khi xây. Mỗi ngôi nhà đều được trang bị tất cả những tiện nghi cần thiết như những ngôi nhà hiện đại, trong đó có một giếng nước thông với lò đốt và nơi trữ thức ăn bằng 2 rãnh ngầm dưới đất, có tác dụng cung cấp hơi lạnh cho nơi trữ thức ăn và đồng thời giúp lò có thể tạo ra sức nóng nung chảy cả đồng.

Rõ ràng, Arkaim đã được xây dựng như một khu phức hợp, hướng về các vật thể trong vũ trụ. Trong khi các nhà khảo cổ học cần cù, tỉ mỉ quét lớp bụi bám vào những phiến đá cổ xưa để cố gắng dựng lại lối sống của những cư dân Arkaim hơn 40 thế kỷ trước, thì những nhà nghiên cứu U.F.O lại mải mê với các hiện tượng kỳ bí tại nơi này: sự dao động bất thường không giải thích được của điện áp, áp lực từ trường, nhiệt độ...

Thụy Miên
(Pravda)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.