Các chương trình học tiếng Anh miễn phí

17/07/2005 08:56 GMT+7

Hiện nay, tiếng Anh rất cần thiết đối với mọi người, trong giao tiếp với cũng như trong công việc hàng ngày. Và bạn có thể trao dồi Anh ngữ qua máy tính với nhiều chương trình chuyên dụng dùng cho mọi đối tượng và lứa tuổi. Xin giới thiệu thêm với bạn một vài chương trình học và ôn luyện Anh ngữ để bạn có thể lựa chọn cho mình các phần mềm trợ giúp bạn học Anh ngữ đạt hiệu quả cao nhất.

Các chương trình này có giao diện tiếng Việt và rất thân thiện với bạn khi sử dụng. Nó sẽ giúp bạn trong việc ôn luyện trình độ A, B, C, TOEFL, IELTS, ngữ pháp, các kỹ năng khác như viết, xây dựng câu, thành ngữ, tục ngữ… đều có trong phiên bản miễn phí này.

1. Chương trình ABC Free:

- Sau khi cài đặt, khi bạn muốn kiểm tra trình độ Anh ngữ, bạn bấm chọn vào level và bài test tương ứng để làm. Mỗi trình độ bao gồm 5 bài test từ dễ đến khó dưới hình thức trắc nghiệm sẽ giúp bạn ôn luyện tốt hơn.

- Mỗi bài test bao gồm 20 câu hỏi, bạn chọn câu trả lời bằng đúng bằng cách bấm chuột. Sau khi kiểm tra xong một bài tập nào đó, bạn click vào chương trình rồi đóng cửa sổ bài test đang mở để qua bài test khác.

- Nếu muốn kiểm tra về các vấn đề khác như thành ngữ, tục ngữ, viết câu, từ vựng thì bạn chọn vào menu “Vấn đề khác” và sau đó bạn chọn các option tương ứng để thực hành.

2. Chương trình VOA:

- Đây là chương trình dạng text kết hợp cùng âm thanh dạng kịch bản soạn sẵn. Nó sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng nghe của mình một cách rất  trực quan.

- Bản miễn phí có thể cho bạn một cái nhìn thân thiện hơn về các đoạn script trước khi quyết định mua đĩa chương trình về để nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình.

3. Chương trình Emaths:

- Đây là một chương trình thú vị cho các bạn ưu thích môn toán học, nó bao gồm các bộ đề thi toán quốc tế, olympic, các đề toán của nhiều nước trên thế giới của nhiều năm qua.

- Các đề đều được soạn dưới định dạng html nên dễ dàng cho bạn khi xem. Nếu bạn là một dân chuyên toán thì chương trình quả thật thú vị trong việc trang bị kiến thức và giúp bạn tự tin hơn trong các kỳ thi.

4. Chương trình IELTS:

- Chương trình này trang bị cho bạn những bài test thử về IELTS. Chương trình cũng cung cấp cho bạn những kiến thức bổ sung trong việc học tập để lấy bằng IELTS.

-  Chương trình miễn phí có rất ít ví dụ, bạn có thể mua bản chính thức chương trình.

5. Chương trình TOEFL:
 
- Chương trình bao gồm 4 phần chính: Kiểm tra ngữ pháp (grammar), nhận diện từ hay cụm từ sai trong câu (error Identification), tìm các từ đồng nghĩa với các từ gạch dưới (similar meaning) và phần đọc hiểu (reading).

- Khi muốn kiểm tra trình độ nào đó, bạn chọn vào mục tương ứng để test.  Tương ứng mỗi phần sẽ là 5 phần nhỏ trả lời bằng trắc nghiệm. Bạn chú ý là cần hoàn tất việc trả lời các câu hỏi trong thời gian quy định.

6. Chương trình IDIOM:

- Chương trình giúp bạn hoàn thiện khả năng Anh ngữ của mình thông qua các thành ngữ thông dụng. Thành ngữ không phải lúc nào cũng mang một nghĩa mà mình đã học, nếu trong một ngữ cảnh và cụm từ thì nó hoàn toàn khác biệt với nghĩa đã học. Chương trình này cần thiết cho bạn.

- Chương trình thật sự hay khi các audio text tương tác với ngay văn bản. Ngoài việc tìm hiểu thành ngữ trong tiếng anh (learning english by idiom), bạn còn được tìm hiểu thông qua từ điển và kiểm tra ngay với “idiom dictionary” và “idiom exercises”.

Các phần mềm này hoàn toàn miễn phí và tương thích với mọi Windows. Bạn có thể tải về dùng từ website http://www.hp-vietnam.com. Dung lượng mỗi chương trình khoảng từ 4 MB trở lên.

Nguyễn Cao - Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.