Tặng nhà tình nghĩa cho đồng bào Raglai

16/07/2005 23:34 GMT+7

Ngày 16/7, Ban Liên lạc học sinh miền Nam Ninh Thuận đã tổ chức trao tặng ngôi nhà tình nghĩa có diện tích 30m2, tổng kinh phí 20 triệu đồng cho anh KaTơ Hinh, dân tộc Raglai ngụ tại xã Phước Hòa, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Chi phí để xây dựng ngôi nhà trên do các cựu học sinh miền Nam đóng góp, trong đó báo Công an TP.HCM hỗ trợ 6 triệu đồng.

* Ngày 15/7, lãnh đạo xã vùng lũ Cẩm Kim (Hội An, Quảng Nam) đã tiếp nhận phần kinh phí giai đoạn 1 trong tổng kinh phí trên 12.000 USD của dự án đào tạo học viên đóng tàu thuyền do tổ chức MAP'S (Tổ chức giúp đỡ và bảo trợ bang Main, Mỹ) tài trợ. Theo đó, sẽ có 10 thanh niên được đào tạo nghề thành thục và sau 3 năm sẽ có 30 chiếc thuyền được đóng tặng cho người nghèo trong xã.

* Xóa nhà tạm cho đồng bào thiểu số. Ngày 16/7, tại TP.HCM, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức hội nghị sơ kết cuộc vận động xóa nhà tạm cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện A Lưới. Sau hơn 7 tháng phát động, Ban vận động Quỹ nhà tạm đã nhận được sự ủng hộ của 455 tập thể và cá nhân với tổng số tiền ủng hộ trên 12,2 tỉ đồng. Ban vận động quỹ nhà tạm đã sử dụng số tiền trên cùng với tiền của nhân dân đóng góp để xây dựng và bàn giao 1.089 căn nhà cho các hộ dân nghèo của huyện A Lưới. Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, phấn đấu hoàn thành dự án xóa nhà tạm cho 2.047 hộ dân cần hỗ trợ về chỗ ở của huyện A Lưới vào cuối năm 2005.

* Tạo điều kiện cho sinh viên có thêm thu nhập trong dịp hè. Sáng ngày 16/7, Công ty cổ phần Vĩnh Tiến đã kết hợp với Trung tâm hỗ trợ sinh viên TP.HCM triển khai chương trình Sinh viên bán tập trong dịp hè. Năm nay có trên 300 sinh viên tham gia chương trình này. Trước khi "ra quân", các sinh viên đều được Vĩnh Tiến huấn luyện chuyên nghiệp về các kiến thức như thương hiệu, sản phẩm, kỹ năng bán hàng, trưng bày hàng hóa, giao tiếp với khách hàng... Các bạn sinh viên sẽ được cung cấp tập Vĩnh Tiến với giá bán gốc và được bố trí bán tập ở các trường học, cây xăng, trạm xe buýt, chợ... Đây là dịp tốt để sinh viên làm quen với môi trường kinh doanh thực tế và có thêm thu nhập.

Thiện Nhân - Đặng Ngọc Khoa - Quang Duẩn - C.Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.