8 triệu USD gây rắc rối cho “ông cơ bắp”

15/07/2005 22:52 GMT+7

Ngài thống đốc giàu có của bang California (Mỹ), Arnold Schwarzenegger được trả ít nhất 1 triệu USD/năm nhờ làm cố vấn cho 2 tạp chí thể dục thể hình. Một quả bom tấn đã nổ tung giữa chính trường tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ khi thông tin trên được tiết lộ. Tuy nhiên đối với "kẻ hủy diệt", dường như đây chỉ là chuyện nhỏ.

Mọi chuyện vỡ lở khi American Media Operations, một chi nhánh của American Media Inc nộp bản kê khai tài chính cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ, trong đó có các khoản tiền trả cho Thống đốc Schwarzenegger. American Media Inc chính là nhà xuất bản 2 tạp chí thể hình Flex và Muscle& Fitness. Hợp đồng kéo dài 5 năm, ghi rõ Schwarzenegger được hưởng 1% lợi nhuận từ quảng cáo của 2 tạp chí với mức chi trả mỗi năm không được thấp hơn quá nhiều con số 1 triệu USD. Ước tính hợp đồng sẽ làm cho túi của nhà triệu phú này căng phồng thêm 8 triệu USD. Điều đáng nói là 2 tạp chí kể trên đăng rất nhiều mẩu quảng cáo về các loại dược phẩm hỗ trợ ăn kiêng trong khi bản thân ngài thống đốc hồi năm ngoái đã gạt bỏ một dự luật kiểm soát ngành công nghiệp sản xuất các loại dược phẩm này. Hiện Schwarzenegger cũng đang viết chuyên mục hằng tháng cho Flex và Muscle& Fitness.

Dư luận bắt đầu ầm ĩ. Chính khách đảng Dân chủ từng tuyên bố sẽ tranh cử Thống đốc California năm 2006, ông S.Westley mở đòn tấn công: "Rõ ràng là sai trái 100% khi ông ấy lại sử dụng giờ công để đi làm chuyện tư, thu lợi cả triệu USD cho cá nhân mình".  J.Speier, nghị sĩ bang California cũng kêu gọi ông thống đốc phải lập tức chấm dứt làm việc cho 2 tạp chí kể trên với lý lẽ cho dù chuyện ông gạt bỏ dự luật kể trên có thực sự vì lý do đụng chạm quyền lợi cá nhân hay không thì ai nhìn vào cũng cho là như thế.

Bản thân cựu diễn viên điện ảnh lừng danh Schwarzenegger đã tránh tiếp xúc với báo chí sau khi vụ xì-căng-đan vỡ lở nhưng phát ngôn viên của ông, M.Thompson thì nói cứng: "Ngài thống đốc chẳng có gì sai trái vì đã kê khai tài chính đầy đủ, không trực tiếp bán hay quảng cáo cho American Media mà cũng chẳng có một cuộc tiếp xúc cá nhân nào với các nhà quảng cáo để làm tăng lợi nhuận quảng cáo cả". Một phát ngôn viên khác khẳng định công việc cho 2 tạp chí chiếm rất ít thời gian, lại xảy ra ngoài giờ hành chính và  thậm chí còn giúp tiết kiệm ngân sách cho tiểu bang. Cũng xin nhắc lại là từ ngày lên làm thống đốc đến nay, ông Schwarzenegger từ chối khoản tiền lương trị giá 175 ngàn USD/năm. Phát ngôn viên của ông còn cho rằng số tiền 8 triệu USD chẳng nhiều nhặn gì nếu đem so với 25 triệu USD tiền cát-sê mà "ông cơ bắp" nhận được trong Kẻ hủy diệt 3. Được biết luật pháp bang California không cấm quan chức "làm ngoài".

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.