Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố tại Campuchia

06/07/2005 01:15 GMT+7

Hành khách và đoàn bay đều an toàn, tạm đóng đường băng sân bay Siem Reap Chuyến bay VN 829 TP.HCM - Siem Reap bằng máy bay Airbus 320, thời gian bay 16 giờ 30 - 17 giờ 30 ngày hôm qua 5/7 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VA) đã gặp sự cố khi hạ cánh tại sân bay Siem Reap.

Do thời tiết mưa, gió xuôi chiều ảnh hưởng đến tốc độ hạ cánh, khiến máy bay đã trượt dài, vượt qua giới hạn đầu đường băng bê tông khoảng gần 100m, dừng lại ở phần bãi đất trống đầu đường băng.

Theo một số chuyên gia, độ dài của đường băng vốn đã không dài (2,8 km) nhưng quy định của sân bay Siem Reap lại chỉ cho phép hạ cánh ở một đầu đường băng. Đầu đường băng kia không được phép hạ cánh vì đề phòng trường hợp máy bay bay qua đỉnh tháp Angkor Wat làm ảnh hưởng đến di sản văn hóa.

Khi xảy ra sự cố trên có 90 hành khách trên máy bay (phần lớn là khách du lịch châu u), tất cả đều an toàn. Theo thông tin từ VA, hành khách của chuyến bay đã được đền bù trước mắt là 40 USD/người để mua vật dụng sinh hoạt thiết yếu trong tối 5/7, đồng thời được lo ăn ở tại các khách sạn 4 sao và 5 sao tại TP Siem Reap để chờ lấy hành lý. Tuy nhiên người ta dự tính sẽ phải đem các phương tiện từ Thái Lan qua mới có thể đưa máy bay trở lại đường băng. Theo ông Mao Sopheap, Phó giám đốc sân bay Siem Reap, sân bay này sẽ chỉ mở cửa khi chiếc máy bay gặp sự cố được kéo trở lại đường băng.

Theo nguồn tin từ VA, trưa nay 6/7, dù có khắc phục được hoàn toàn sự cố hay không thì tất cả hành khách cũng sẽ được bố trí theo nguyện vọng của họ.

Lan Dung - Đỗ Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.