AMD khai trương Athlon 64 X2 lõi đôi

03/06/2005 09:13 GMT+7

Advanced Micro Devices đã khai trương bộ xử lý Athlon 64 lõi đôi tại triển lãm thương mại Computex Đài Loan vào thứ Ba (31/5). Giống như bộ xử lý mà Intel khai trương tuần trước, Chip chứa hai bộ xử lý trên một miếng Silicon và đại diện cho một trong các thay đổi lớn nhất trong kiến trúc bộ xử lý PC dành cho vài năm sau.


Các Chip lõi đôi cung cấp cho người sử dụng khả năng hoạt động cao hơn vì các nhiệm vụ có thể được cân bằng giữa hai lõi. Các nhiệm vụ như biên tập Video và ghi đĩa có thể được thực hiện đồng thời mà không làm giảm tốc độ của nhau. Hệ điều hành Windows XP của Microsoft đã sẵn sàng được thiết lập nhằm tận dụng lợi thế của công nghệ vì có nhiều ứng dụng.

Athlon 64 X2 tương thích phần cứng với các bảng mạch dành cho Chip Athlon 64 lõi đơn của AMD, mặc dù các bo mạch hiện nay sẽ đòi hỏi nâng cấp BIOS. Lợi thế của điều này là các bảng dành cho Chip đã có mặt trên thị trường và nó còn làm cho hệ thống đang nâng cấp và hiện hữu trở nên đơn giản.

Chip này sẽ ban đầu có mặt trong 4 phiên bản với giá không rẻ. Các mức giá dao động từ 537 đôla cho phiên bản 4200+ đến 1.001 đôla dành cho phiên bản 4800+, các mức giá này dành cho nơi có số lượng mua lớn khoảng 1.000 Chip hoặc hơn.

Các Chip của AMD có thể đắt tiền hơn đối với các nhà tích hợp hệ thống, đặc biệt khi so với các mức giá thấp hơn của các Chip Intel lõi đôi. Nhưng các Chip của Intel lại đòi hỏi bộ Chip mới và phần làm mát bổ xung. Như một hệ quả, sự khác biệt toàn bộ về giá giữa các công ty sẽ không lớn như sự khác biệt về giá của các Chip.

Một số các hệ thống mẫu dựa trên Chip mới đã được giới thiệu tại sự kiện khai trương bao gồm máy để bàn tiêu dùng của HP, máy Media Center PC của Wisstron, Feng Xing K9000 của Lenovo Group, Aspire T140 của Acer, ZMax DP của Iwill và XPC ST20G5 của Shuttle.

Theo Ptic.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.