Tặng quà cho học sinh vượt khó học giỏi

24/05/2005 22:30 GMT+7

Ngày 24/5, Công ty Dệt Thái Tuấn (TP.HCM) đã trao tặng một số phần quà cho các nữ sinh vượt khó học giỏi của các trường phổ thông trung học Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), Gia Định (Q.Bình Thạnh) và Trương Vĩnh Ký (Q.11).

Đây là một phần trong chương trình "Thắp sáng ước mơ xanh" lần 3 của công ty, trao tặng 1.620 phần vải may áo dài (trị giá 150 triệu đồng) cho các nữ sinh vượt khó học giỏi của 73 trường phổ thông trung học trên toàn quốc, được triển khai từ ngày 21/5 - 2/6/2005.

* TP Hồ Chí Minh giúp người mù nghèo ở Lào mổ mắt. Tại Viện Mắt Thong Pong ở thủ đô Viên Chăn (Lào), ông Lê Thanh Hải - Phó chủ tịch thường trực Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh đã dẫn đầu đoàn công tác của hội phối hợp cùng Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh và Công ty Savimex bắt đầu các hoạt động từ thiện giúp bạn Lào. Đoàn đã tiến hành mổ ghép thủy tinh thể miễn phí cho gần 800 người mù nghèo của Lào, ngoài ra mỗi bệnh nhân còn được hội và nhà tài trợ Savimex tặng 100 ngàn đồng (tiền Việt Nam) cùng một phần quà. Toàn bộ chi phí chuyến công tác từ thiện này là hơn 750 triệu đồng. Cùng ngày, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh cũng đã trao cho Viện Mắt Thong Pong một máy đo độ cong giác mạc trị giá 2.000 USD, 50 chiếc xe lăn dành cho người khuyết tật.

* Nghĩa cử đẹp! Xúc động trước tình cảnh của ông Lê Văn Rum (51 tuổi, ngụ ở ấp Mũi Lớn 2, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM) bị bệnh tiểu đường nan y phải cưa hết hai chân, suy thận và xuất huyết võng mạc trong khi gia đình lại quá nghèo, bà Lê Thị Vân - Chủ tịch Chi hội Thiện Nhân (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) đã tặng cho ông Rum một xe lăn nhằm giúp ông di chuyển và một thẻ bảo hiểm tự nguyện vào ngày 24/5.

* Giúp người nghèo và tặng xe lăn. Sáng ngày 24/5, bà Phạm Thị Hiền - Việt kiều Mỹ ngụ tại Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng 6 triệu đồng tiền mặt cho ông Huỳnh Văn Lập (90 tuổi, nghèo khó, ngụ tại xã Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương), giúp ông Lập kinh phí để sửa lại ngôi nhà bị dột nát.

Quang Duẩn - Lê Công Sơn - Đình Mười - Trung Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.