Mong đất nước ngày càng giàu đẹp!

23/05/2005 14:35 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng bức thư đầy xúc động của em Đoàn T. M. (Việt kiều Mỹ) viết về những xót xa và tủi nhục mà em đã phải trải qua khi đất nước vừa mới thống nhất cũng như sự trăn trở với mong muốn góp sức mình xây dựng đất nước hôm nay. Toà soạn đã nhận được nhiều thư đồng tình của bạn đọc, trong đó có thư gửi riêng em cho Đoàn. Chúng tôi xin trích đăng...

Gửi bạn Đoàn T.M.,

 

Đọc thư bạn viết trên Thanh Niên tôi rất xúc động. Những tình cảm của bạn dành cho quê hương thật đáng được trân trọng. Thưa bạn, tôi là một người Canada gốc Việt đang sống ở Montreal. Đúng như bạn đã viết, đất nước chúng ta đã chịu nhiều bất hạnh, trải qua bao cuộc chiến tranh để được độc lập, thống nhất. Riêng tôi, tôi thấy rất cảm phục những thành quả mà nhân dân Việt Nam đã đạt được. Tôi hy vọng vào một tương lai sáng lạn hơn.

 

Thưa bạn, bạn cũng đừng bận tâm về việc bạn đang làm việc ở Mỹ mà ít đóng góp cho công cuộc đổi mới xây dựng quê hương. Theo tôi, trong một thế giới đang hội nhập, bạn làm việc ở đâu cũng có thể có những hành động tích cực cho tổ quốc. Mong bạn thành công trên mọi lĩnh vực.

 

Chúc bạn khoẻ.

Nguyen Anh Tam
(
Canada)

 

Em rat dong tinh voi nhung gi ma chi Đoàn T.M. đã nói. Cùng là người Việt, chúng ta cần phải bình đẳng với nhau hay là gác lại mọi chuyện để góp phần xây dựng đất nước mình ngày càng giàu đẹp.

 

Cao Huy Ty

 

Ý kiến và tâm tình của em Đoàn rất là đúng. Cầu mong các bác, các chú, những người có quyền hành và trách nhiệm quan tâm đến điều này. Mọi người dân VN đều mong muốn đất nước mình ngày càng giàu đẹp!

 

Dung Tran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.