Thủ tướng Phan Văn Khải: Đổi mới giáo dục đại học là vấn đề cấp bách hiện nay

21/05/2005 00:57 GMT+7

Hôm qua 20/5 tại Hà Nội, Thủ tướng Phan Văn Khải đã chủ trì phiên họp của Hội đồng Quốc gia giáo dục để các thành viên cho ý kiến về "Dự thảo đề cương chi tiết Đề án đổi mới giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006 - 2020" và "Phương án điều chỉnh chương trình thí điểm phân ban ở bậc trung học phổ thông" của Bộ Giáo dục- Đào tạo.

 

Sau khi nghe nhiều ý kiến đóng góp, Thủ tướng Phan Văn Khải đã phát biểu kết luận. Thủ tướng nhấn mạnh đổi mới giáo dục đại học (ĐH) là vấn đề rất quan trọng và cấp bách hiện nay, có tính chất quyết định để thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Việc đổi mới giáo dục ĐH phải được tổ chức nghiên cứu công phu và lấy ý kiến rộng rãi của các nhà quản lý giáo dục, nhà khoa học, đồng thời tham khảo kinh nghiệm của các nước có nền giáo dục tiên tiến.

 

Trong đổi mới giáo dục ĐH cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, xác định những khâu cần đổi mới và chú trọng tiếp cận trình độ khoa học - công nghệ tiên tiến của thế giới. Về cơ cấu hệ thống trường ĐH, cùng với chức năng đào tạo, các trường phải là những trung tâm nghiên cứu khoa học; đặc biệt từ nay đến năm 2010 cần ưu tiên đào tạo có hệ thống đội ngũ giảng viên trình độ cao. Thủ tướng cũng lưu ý: Muốn nền giáo dục phát triển nhanh phải có nhiều nguồn lực mới đáp ứng được nhu cầu, vì vậy cần phải đẩy mạnh xã hội hóa theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhưng cần có chính sách cho người nghèo, đồng bào các dân tộc ít người có điều kiện học tập. (TTXVN)

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.