Một thị trấn có 3 trường chuẩn quốc gia

18/05/2005 14:02 GMT+7

Thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp "trồng người". 13 năm liền (1992-2004), thị trấn giữ vững dạnh hiệu "đơn vị có phong trào tiền tiến xuất sắc", được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo tặng Bằng khen về thành tích phát triển sự nghiệp giáo dục.

Xác định đầu tư cho các thế hệ tương lai là đầu tư cho phát triển bền vững, vì hạnh phúc của chính mỗi gia đình, thị trấn Lai Cách (có 12.000 dân, 13 thôn, 7 khu dân cư) đã làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, các nhiệm vụ, chỉ tiêu liên quan đến nâng cao chất lượng giáo dục nhân dân đều được biết, được bàn, tham gia xây dựng và cùng có trách nhiệm quản lý, nhất là đối với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục.

Để có điều kiện cơ bản nâng cao chất lượng giáo dục, từ nhiều năm nay, chính quyền và nhân dân thị trấn Lai Cách không ngừng đầu tư xây dựng hệ thống trường lớp cho cả ba cấp học (mầm non, tiểu học và THCS), dẫn đầu huyện Cẩm Giàng về hệ thống cơ sở vật chất của hoạt động giáo dục. Từ năm 1994 đến năm 2000, thị trấn xây dựng xong hai trường tiểu học cao tầng gồm 30 phòng học, đủ chỗ cho hơn 1000 học sinh học tập thuộc khu vực hai phía đường 5 chạy qua thị trấn. Từ năm 1998-2003, thị trấn cũng đã đầu tư xây dựng trường THCS 3 tầng, 18 phòng học và nhà chức năng 3 tầng gòm 6 phòng với đầy đủ trang thiết bị nội thất của trường chuẩn quốc gia. Năm 2004, thị trấn tiếp tục đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng trường mầm non bán công tại khu trung tâm và nâng cấp nhà trẻ, mẫu giáo tại các khu dân cư. Đến nay, cả ba trường (2 trường tiểu học và 1 trường THCS) của xã đều được công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010.

Cùng với việc xây dựng cơ sở vật chất trường học, cấp uỷ, chính quyền thị trấn Lai Cách cũng rất quan tâm đúng mức đến đời sống, chất lượng đội ngũ giáo viên. Hiện tất cả giáo viên tiểu học và THCS của thị trấn đều đạt chuẩn. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, khai giảng năm học, ngày Nhà giáo Việt Nam, thị trấn đều tổ chức tặng quà các thầy, cô giáo. Dịp nghỉ hè hàng năm, địa phương cấp kinh phí cho cán bộ, giáo viên 3 ngành học và học sinh giỏi tiểu học, THCS đi tham quan, du lịch. Hàng năm, giáo viên dạy giỏi, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập đều được thị trấn khen thưởng. Phong trào xây dựng quỹ khuyến học được nhân dân hưởng ứng, tham gia và đem lại hiệu quả thiết thực. Quỹ khuyến học của 13 thôn, 7 khu dân cư và 5 dòng họ hiện có số dư nhiều chục triệu đồng, nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng học tốt đã nhận được tiền khen thưởng và trợ cấp từ nguồn quỹ này. Mục tiêu trước mắt của thị trấn Lai Cách là xây dựng trường mầm non bán công đạt chuẩn quốc gia và khang trang hoá các cơ sở nhà trẻ, lớp mẫu giáo tại địa bàn thôn và khu dân cư.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.