Bệnh quai bị không làm "nó" không lớn được

12/05/2005 08:58 GMT+7

Hỏi: Cách đây 2 năm em có bị quai bị, nay đã 19 tuổi rồi mà dương vật của em không thể lớn nổi. Khi có kích thích thì nó cũng cương nhưng chỉ được 2 phút là lại nhỏ lại. Em không bị bệnh gì khác, dương vật chỉ nhỏ bằng ngón tay cái. Không biết có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh con không, xin bác sĩ chỉ rõ. (Đức)

Đáp: Quai bị là một bệnh cấp tính gây dịch do virus có ái tính đặc biệt với hệ thống thần kinh, tuyến nước bọt và tinh hoàn.

Quai bị có kèm theo viêm tinh hoàn hay gặp sau tuổi dậy thì, biểu hiện bằng 1 bên tinh hoàn sưng to lên, đỏ tấy và đau; có khi cả 2 bên đều sưng. Bệnh khỏi sau 10 ngày nhưng phải 2 tháng sau mới biết tinh hoàn có bị teo hay không.

Như vậy quai bị gây tổn thương chủ yếu ở tinh hoàn, tuyến nuớc bọt chứ ít khi làm dương vật nhỏ lại như bạn nghĩ. Dương vật to hay nhỏ tùy ở từng người, nhưng lúc cương nó dài từ 10 cm trở lên thì không có gì đáng ngại cho việc sinh hoạt vợ chồng cả. Còn việc muốn biết có ảnh hưởng đén khả năng sinh con do quai bị không thì cần xét nghiệm tinh trùng đồ để xem chất lượng, số lượng tinh trùng có đảm bảo không. Biến chứng này rất ít gặp nên bạn cũng đừng quá lo lắng. Với những tiến bộ của y học ngày nay có thể khắc phục được những điều bạn đang băn khoăn, nhưng đó là chuyện của sau này, vì bạn còn trẻ mà.

BS Bạch Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.