GCN QSH nhà ở: Sẽ cấp cho cả người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài

04/01/2005 09:45 GMT+7

Trong Dự thảo Nghị định về cấp GCN quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình xây dựng (nhằm thay thế Nghị định 60/CP được ban hành tháng 7/1994) mà Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ, phạm vi và đối tượng điều chỉnh của văn bản này đã được mở rộng hơn so với NĐ 60.

Theo đó, phạm vi điều chỉnh của NĐ bao gồm cả các công trình xây dựng (không chỉ nhà ở) và cả khu vực nông thôn (không chỉ đô thị); đối tượng được cấp GCN bao gồm cả các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài có nhà ở, công trình xây dựng được tạo lập hợp pháp tại Việt Nam. Thời hạn cấp GCN tối đa là 50 ngày. Thời gian tối đa để người đề nghị cấp GCN nộp nghĩa vụ tài chính là 60 ngày.

Một điểm mới nữa đáng lưu ý tại dự thảo trên là có hẳn 1 chương quy định cụ thể về các trường hợp, điều kiện, hồ sơ và trình tự thủ tục được cấp lại, cấp đổi GCN để vừa tạo thuận lợi cho người dân, vừa đảm bảo tính chặt chẽ, tránh trường hợp chủ sở hữu lợi dụng sơ hở của pháp luật để xin cấp lại giấy mới nhằm mục đích trục lợi.

(Theo SGGP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.