Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín: "Lập hãng phim để được làm phim của mình"

22/11/2004 22:13 GMT+7

Thời gian qua, Nguyễn Chánh Tín ít xuất hiện trên màn ảnh với vai trò diễn viên, khiến nhiều người ngỡ rằng anh đã chia tay với điện ảnh. Những ngày cuối năm này, anh gây bất ngờ khi tham gia đến 3 bộ phim và chuẩn bị cho ra mắt một hãng phim tư nhân mang tên mình (Nguyễn Chánh Tín Film).

Anh cho biết:

- Tôi dự định thành lập hãng phim từ lâu rồi nhưng do không có điều kiện và thời gian eo hẹp nên chưa thực hiện được. Giờ thì tôi mới có thể tập trung bắt tay vào thực hiện điều ấp ủ ấy.

Hiện tại chủ đích của tôi là kết hợp với các đài truyền hình làm phim truyền hình. Đáng lẽ hãng phim của tôi đã khởi động nhưng do phía các đài truyền hình đã hết kế hoạch cho quý IV/2004 nên đành gác lại đến đầu năm sau. Tuy thế tôi cũng đã gửi 4 kịch bản xuống Hãng phim Đài Truyền hình Bình Dương và một kịch bản phim dài 16 tập cho Hãng phim Truyền hình TP.HCM (TFS).

- Anh sẽ vào vai trò điều hành, quản lý hãng phim, vậy anh có đóng phim nữa không?

- Tôi thành lập hãng phim để được diễn và làm phim của mình đấy chứ. Trong 5 kịch bản đã hoàn thành ấy, tôi viết 3 kịch bản (2 về đề tài đương đại, 1 giả tưởng). Và khi những kịch bản đó thành phim tôi đều tham gia với tư cách nhà sản xuất, viết kịch bản, đạo diễn và diễn viên chính.

- Đóng vai chính ư? Có lần anh nói tuổi của anh giờ phù hợp với vai ông bố rồi mà?

- Ông bố không là vai chính được sao? Tôi thấy những diễn viên nổi tiếng và có cát-xê cao của điện ảnh thế giới phần nhiều là những diễn viên tuổi trung niên đấy thôi. Gừng càng già càng cay mà! Điện ảnh VN còn ít đề tài về những người trung niên nên nhiều người cứ cho rằng đóng vai chính thì chỉ có giới trẻ. Trong tương lai, bên cạnh việc mời những gương mặt trẻ, hãng phim của tôi cũng sẽ cố gắng quy tụ những diễn viên nổi tiếng đang ở tuổi trung niên.

- Đang tập trung cho những phim truyền hình nhiều tập, anh nghĩ gì về phim truyền hình VN hiện nay?

- Phim truyền hình nước ta gần đây có nhiều tiến bộ, những nhà làm phim đã bắt đầu chăm chút cho bộ phim của mình. Tuy chưa tin lắm vào thành công nhưng tôi hoan nghênh sự tâm huyết và quan tâm tới truyền hình của những người làm phim trẻ. Dù thế phim truyền hình cần phải tăng tốc nhiều hơn, nếu không sẽ khó giữ chân khán giả.

Lê Phương Anh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.