Rose Byrne - Cô cá nhỏ dũng cảm

06/11/2004 15:48 GMT+7

Người gây nên cuộc chiến thành Troa là nàng Helen xứ Sparta, thế nhưng trong bộ phim sử thi hoành tráng Người hùng thành Troa (tựa gốc: Troy) đang chiếu ở các rạp thì Helen lại không gây ấn tượng mạnh bằng trinh nữ Briseis - lúc đầu là nữ tu đền thờ Appolon, sau trở thành người tình của chàng Achilles và đã có lúc khiến trái tim kiêu hùng của Achilles phải mềm lại. Người thủ vai này là một cái tên khá mới đối với Hollywood: Rose Byrne.

Mặc dù ở quê nhà Australia, Rose Byrne đã nổi tiếng với nhiều vai diễn trong các phim truyền hình như Dallas Doll, Echo point... thế nhưng những vai chính lẫn phụ trong các bộ phim sau đó vẫn không đủ khiến cô được khán giả Mỹ nhớ đến. Mãi cho đến khi đạo diễn Wolfgang Peterson chọn cô vào vai Briseis và Troy trở thành "quả bom" lớn nhất Hollywood mùa hè năm nay thì Hollywood mới nhìn nhận cô như một diễn viên tài năng thực sự.

Cùng Brad Pitt tại buổi ra mắt phim Troy tai Berlin

Khác với sự nhu mì đáng thương của Helen, khác với sự chịu đựng nhẫn nại của Andromache, nàng Briseis trong Troy là một số phận đầy bão tố. Trước là tấm lòng trung trinh và ánh mắt căm hờn câm lặng, sau là gương mặt và thân thể phơi phới như hoa mùa xuân trong mối tình ngang trái với kẻ xâm chiếm quê hương mình, và cuối cùng cõi lòng tan nát khi phải chứng kiến thành Troy sụp đổ và người yêu chết dưới mũi tên của anh họ... - Briseis - được đạo diễn ban cho một cuộc sống dữ dội, bạo liệt - của Rose Byrne đã thực sự chinh phục khán giả.

Giành được vai Briseis trong Troy giữa rất nhiều ứng cử viên sáng giá không dễ dàng chút nào. Byrne may mắn có người bạn thân của cô - Eric Bana (vai Hector trong Troy) giúp đỡ cô rất nhiều, và Brad Pitt hết lòng ủng hộ cô. Khi đóng những cảnh yêu đương say đắm với Pitt - chàng diễn viên nhiều lần được bầu chọn là người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới, Byrne đã khiến rất nhiều phụ nữ phát ghen. Thế nhưng với cô đó chẳng phải là việc sung sướng gì cho cam, mà là những lúc "lúng túng, vụng về, ngượng ngập khủng khiếp". "Bạn phải mặc một thứ đồ lót kỳ quái, các cử chỉ yêu đương chỉ là... kỹ thuật mà thôi, và bạn phải kiềm chế tất cả cảm xúc của mình”. Đến nay Byrne đã từng... hôn các nam tài tử Brad Pitt, Mathew Lillard, Josh Hartnett trên màn ảnh, và có tờ báo cắc cớ hỏi cô trong số họ ai là người "nồng nhiệt" nhất. Cô bật cười: "Khi hôn họ tôi hồi hộp lắm. Tất cả bọn họ đều rất đẹp trai mà". Khi buộc phải xếp hạng, thì điều ngạc nhiên là Brad Pitt lại không phải là lựa chọn số một đối với Rose. Cô cũng tiết lộ, khi còn là một cô gái mới lớn thì cô đã đắm đuối mê mệt tài tử Johnny Depp, nhưng tiếc rằng cho đến giờ, khi cô đã đặt chân đến Hollywood rồi mà vẫn chưa có dịp đóng chung với anh.

Trong phim Wicker Park của MGM (2004)

Tuy nhiên, gạt ra ngoài những câu hỏi tò mò về các cảnh “nóng” trong phim, Byrne cho biết cô đã học được rất nhiều điều khi làm việc chung với Brad Pitt. "Anh ấy là một nghệ sĩ thực sự, một diễn viên tuyệt vời luôn muốn giúp đỡ bạn đồng diễn đạt được sự hoàn hảo của cảnh quay. Anh ấy còn có óc hài hước, khi nào không khí làm việc quá căng thẳng thì chính anh ấy là người tạo nên những tràng cười cho mọi người. Khi tôi được xem lại toàn bộ bộ phim, tôi nhận thấy rằng anh ấy biết rất rõ mình phải làm gì để tạo nên một nhân vật Achilles hay như thế".

Giờ đây, ở tuổi 25, Byrne đang theo gót các thế hệ diễn viên Úc đàn anh đàn chị như Nicole Kidman, Russel Crowe bắt đầu xem Los Angeles là chốn đi về thứ hai của mình. Giờ cũng là lúc Byrne có thể mỉm cười nhớ lại cảm giác của mình những ngày đầu đến với Hollywood: "Ở Australia, rất nhiều người biết đến tôi, nhưng ở đây - Hollywood thì tôi như một con cá nhỏ xíu giữa đại dương mênh mông, và tôi đã phải bơi thật lực". Byrne thú nhận, so với cô thì Briseis can đảm hơn rất nhiều, và sau Troy cô cũng chịu ảnh hưởng một chút từ chính tính cách nhân vật mà cô thể hiện. Byrne đang hẹn hò với tài tử người Australia Brendan Cowell. Trong quá khứ trái tim cô đã tan nát vì “người dưng" không chỉ một lần, tuy nhiên nếu sống trở lại những ngày ấy thì cô khẳng định cũng vẫn... sẽ tiếp tục làm những việc “rồ dại" như đã từng làm.

Liên Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.