Ly dị thời công nghệ thông tin

02/11/2004 23:24 GMT+7

Vào Internet để "check mail", bà Rubab, một cư dân Ấn Độ sốc hơi bị nặng khi phát hiện thư của ông chồng R.Iqbal đang sống ở Mỹ với nội dung chỉ vỏn vẹn 3 chữ talaq, talaq, talaq.

Tiếng Ả Rập, talaq có nghĩa là "Tôi ly dị bà". Theo Luật Hồi giáo thì khi một người đàn ông muốn ly dị vợ, điều duy nhất ông ta cần làm là nói cái chữ talaq đó 3 lần. Thời buổi công nghệ thông tin, Iqbal đã tận dụng tối đa tiện ích của e.mail để "làm cái điều đơn giản" ấy. Tuy nhiên, các giáo sĩ Hồi giáo ở Ấn Độ đang phải tranh luận xem ly dị kiểu này có hợp với giáo lý hay không.

Đ.N

Học nhảy để nâng cao kỷ luật

Sĩ quan và binh lính tại Belarus vừa được lệnh phải học... múa ba-lê trong một nỗ lực nhằm nâng cao "sự cống hiến và kỷ luật" quân ngũ. Ngoài ba-lê thì họ còn được yêu cầu phải "nhuyễn" các điệu nhảy dân tộc cổ truyền Belarus. Theo giới chức quân sự cao cấp nhất thì việc học các điệu nhảy cũng như sự đam mê mà âm nhạc mang lại sẽ có tác dụng nâng cao kỷ cương, vốn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành công của quân đội. Quyết định trên đã được nhiều tổ chức trong nước ủng hộ, kể cả Hiệp hội Thanh niên.

C.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.