Tác giả "Trăm năm cô đơn" ra mắt quyển tiểu thuyết mới nhất

25/10/2004 11:24 GMT+7

Sau 10 năm chờ đợi, cuối cùng những người hâm mộ nhà văn Gabriel Garcia Marquez, một tên tuổi lớn của văn học Mỹ Latinh, cũng được thưởng thức quyển tiểu thuyết mới nhất của ông.

Quyển tiểu thuyết có tựa đề “Những kỷ niệm về những người tình của tôi” ("Memories of My Melancholy Whores") đã được phát hành tại Mexico vào thứ tư (20/10), sớm hơn so với kế hoạch một tuần, bởi vì trước đó những cuốn sao chép lậu đã bắt đầu xuất hiện trên các đường phố ở quê nhà Colombia của ông.

Nhưng những thay đổi về nội dung vào phút chót đã giáng một đòn đau vào những kẻ sao chép lậu. Braulio Peralta, biên tập viên của nhà xuất bản Random House Mondadori, cho biết Gabriel Garcia Marquez đã sửa lại chương cuối của tiểu thuyết. Tuy nhiên, nhà văn 77 tuổi này đã thực hiện những chỉnh sửa cuối cùng xuất phát từ lý do nghệ thuật, chứ không phải để chống sao chép.

Gabriel Garcia Marquez là tác giả của những quyển tiểu thuyết lừng danh như “Trăm năm cô đơn” và “Tình yêu thời thổ tả”. Ông đã làm cho phong cách tiểu thuyết theo “chủ nghĩa hiện thực đầy lôi cuốn” của văn học Mỹ Latinh trở nên nổi tiếng và từng đoạt giải Nobel văn chương năm 1982.

Quyển tiểu thuyết mới nhất của ông dài 109 trang, kể về một người đàn ông Colombia đã 90 tuổi ở thời kỳ những năm 1950, sống trong hồi tưởng về những kỷ niệm với những người tình xưa của ông. Hiện chưa có bản tiếng Anh của quyển tiểu thuyết này.

Gabriel Garcia Marquez là người Colombia nhưng từ lâu sống ở Mexico. Trong những năm qua, ông phải chịu đựng căn bệnh ung thư bạch huyết và ít khi xuất hiện trước công chúng. Quyển hồi ký được nhiều khen ngợi của ông, “Sống để kể chuyện”, đã được xuất bản vào năm ngoái.

(Theo HTV)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.