Giải thưởng điện ảnh Ấn Độ 2004

22/02/2004 22:20 GMT+7

Bộ phim giả tưởng Koi Mil Gaya (I Met Someone) đã giành nhiều giải thưởng quan trọng như Diễn viên nam xuất sắc (Hrithik Roshan), Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Priety Zinta được chọn là Diễn viên nữ xuất sắc nhất qua bộ phim Tomorrow Might Never Come (bộ phim này còn đoạt giải m nhạc hay nhất). Nhà làm phim huyền thoại B.R.Chopra với hơn 60 năm tuổi nghề đã nhận giải Thành tựu cống hiến suốt đời. Giải Tài năng thuộc về nữ diễn viên Amitabh Bachchan và nam diễn viên Shah Rukh Khan. Giải do Filmfare, một trong những tạp chí điện ảnh lâu đời nhất của Ấn Độ tổ chức.

Nhẫn chúa chiến thắng tại giải Hiệp hội Đạo diễn Anh Quốc

Đạo diễn Peter Jackson (giữa)

Ngày 21/2, bộ phim Nhẫn chúa tập 3 của đạo diễn Peter Jackson đã đoạt giải Phim quốc tế hay nhất do Hiệp hội Đạo diễn Anh trao tặng. Các bộ phim đoạt giải khác gồm: In this world của đạo diễn Michael Winterbottom (giải Phim Anh xuất sắc nhất), Love Actually của đạo diễn Richard Curtis (đóng góp nổi bật nhất cho nền điện ảnh và truyền hình Anh). Tuần trước, Nhẫn chúa tập 3 cũng đã giành được 4 giải của BAFTAS. Đạo diễn Jackson đang tràn đầy hy vọng ở giải Oscar sẽ được trao vào cuối tuần này.

Danh ca rock’n’roll Tina Turner vào vai nữ thần Shakti

Tina Turner
Nói đến cái tên Tina Turner, ai cũng nghĩ đến một huyền thoại trong lĩnh vực ca hát, ít ai ngờ bà còn là dân điện ảnh thứ thiệt. Trong năm nay, Turner sẽ vào vai nữ thần sức mạnh Shakti, biểu tượng của sự sáng tạo và hủy diệt. Bộ phim sẽ được bấm máy ở Ấn Độ và London. Để có đủ tư liệu nhập vai, tuần qua Turner đã đến thăm các ngôi đền cổ xưa, học âm nhạc cổ điển Ấn, tiếng Hindu. Trong bộ phim, bà sẽ hát một số ca khúc kinh điển của Latin và Sanskrit.

Barbarian Invasions thắng lớn tại Cesar 2004

Bộ phim The Barbarian Invasions của đạo diễn mang hai dòng máu Pháp - Canada, Denys Arcand, đã thắng lớn tại lễ trao giải Cesar lần thứ 29, tổ chức tại Paris vào ngày 21/2/2004. Bộ phim đã đem về cho Denys Arcand những giải thưởng đáng thèm muốn: Phim hay nhất, Kịch bản và Đạo diễn xuất sắc nhất. Trước đó, bộ phim đã đem đến tiếng cười và nước mắt cho các nhà phê bình tại Liên hoan phim Cannes và cuối tuần này, The Barbarian Invasions sẽ dự tranh Oscar Phim nước ngoài hay nhất. Arcand được thế giới biết đến từ khi ông làm bộ phim The Decline of the American Empire. Năm nay, BTC Cesar rất thận trọng trong việc chọn giải, bởi rất nhiều lời đồn đại cho rằng suốt thập niên qua, giải "xịn" nhất chỉ trao cho những phim nói tiếng Pháp.

Các giải đáng chú ý khác gồm: Phim nước ngoài hay nhất: Mystic River của Clint Eastwood. Nam diễn viên: Omar Sharif/phim Mr.Ibrahim and the Flowers of the Quran. Nữ diễn viên: Sylvie Testud/Stupor and Trembling. Nữ diễn viên phụ: Julie Depardieu/La Petite Lili...

T.A

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.