Bản thực đơn của tàu Titanic trị giá 50.000 bảng Anh

04/01/2004 19:52 GMT+7

Thông tấn xã Reuters đưa tin cho hay hôm qua, một khách hàng giàu có đã "gọi" một thực đơn đặc biệt cho mình với cái giá gây sửng sốt như trên. Tờ liệt kê các món ăn của con tàu có số phận hẩm hiu rộng cỡ một chiếc bưu thiếp với các món cá hồi, bánh ngọt, thịt gà rán, thịt cừu.

Những món ăn trên đã được phục vụ cho hành khách một ngày trước khi con tàu tưởng như không thể bị đắm va vào tảng băng ở biển Đại Tây Dương và bị sóng đánh chìm.

Người sở hữu tờ thực đơn là chủ một bảo tàng tư nhân ở Belfast (Bắc Ái Nhĩ Lan). Và để cho đủ bộ, ông đã mua thêm một số kỷ vật khác, trong đó có một bản viết tay mô tả những giờ phút hỗn loạn cuối cùng trên tàu.

Bản viết có đoạn: "Có thể nghe rõ những tiếng đổ vỡ ầm ầm, những tiếng va loảng xoảng phía trong tàu, như thể một tiếng sấm đang ầm ầm vang dội phía xa. Đúng 2 giờ sáng, chiếc tàu như bị dựng ngược, đuôi chổng lên trời. Hình ảnh, thế đứng hùng vĩ ấy tồn tại trong khoảng 2 phút, sau đó thì với một vận tốc nhanh kinh hoàng, tàu chìm nghỉm xuống dòng nước cuộn xoáy".

V.P.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.