Hy vọng sẽ trở về Việt Nam trên chính đôi cánh của quê hương mình

22/12/2003 18:00 GMT+7

Mùa xuân đang đến, những người Việt xa xứ cũng đang chộn rộn cho một chuyến về quê hương. Đối với hầu hết Việt kiều, một cái tết trên vùng đất cha sinh mẹ đẻ thật thiêng liêng và không thể bỏ qua. Với họ, cái Tết không chỉ bắt đầu từ phút giao thừa bên bàn thờ tổ tiên mà đã bắt đầu ngay từ khi họ bước chân lên máy bay hướng về vùng đất mẹ... Dưới đây là tâm trạng rộn rã chuẩn bị đón Tết của những kiều bào ở Canada tại các phi trường, gởi cho Thanhnien Online.

Cám ơn Thanh niên đã cung cấp tin tức nhanh nhất trên mạng, giúp cho bà con xa quê hưong luôn có tin tức mới nhất từ quê nhà.

Thanh Niên có biết không, mấy hôm nay mình làm tài xế chở mấy người bạn thân ra phi trường. Sân bay mấy hôm nay thật náo nhiệt, nghẹt cứng người Việt mình đang chuẩn bị cho 1 chuyến bay dài về Việt Nam. Nét mặt người nào cũng vui vẻ, họ đang náo nức gặp lại người thân của mình.

Cathay Pacific Hong Kong là hãng hàng không mà mỗi người Việt ở Canada đều biết đến, nếu họ muốn về Việt Nam. Những người có mặt hôm nay tại phi trường, chuẩn bị lên chuyến bay Cathaypacific là những khách hàng đã mua vé trước đó khoảng 2 tháng -mặc dù mỗi ngày hãng này đều có 2 chuyến bay, 1 từ Toronto và 1 từ Vancouver về Hồng Kông. Biết được người Việt mình hầu hết chọn Cathaypacific cho chuyến bay về Việt Nam nên hãng đã tăng cường đội ngũ nhân viên làm việc tại phi trường. Đa số những người này đều là người Việt Nam nên họ nói tiếng Việt rất lưu loát. Cô nào cũng xinh đẹp, dễ thương, tiếp xúc với khách hàng rất lịch sự và vui vẻ nên làm cho chuyến đi có cảm giác ngắn lại.

Các bạn tôi cách đây một tháng đặt mua vé về Việt Nam đều không còn vé và họ phải trở về Việt Nam bằng các hãng của Pháp, Đức, Nhật, Korea, China. Những hãng hàng không này cũng không dễ mua vé và bà con người Việt mình cũng không thích đi bởi vì khi về đến các nước Pháp, Đức, Nhật, Korea họ phải chờ đợi chuyển tiếp không dưới 5 tiếng qua Vietnam Airline. Rồi khi từ Việt Nam trở về Toronto phải chờ đợi mòn mỏi không dưới 10 tiếng tại phi trường chuyển tiếp. Cộng chung cho chuyến bay từ Việt Nam trở về Toronto không dưới 30 tiếng.

Trong thời gian qua, từ Thanhnien Online chúng tôi được biết Vietnam Airline đã có rất nhiều cố gắng phục vụ khách hàng từ trong nước cũng như ngoài nước. Mong ước của chúng tôi là: một ngày không xa, chúng tôi sẽ từ Canada trở về Việt Nam trên chính đôi cánh của quê hương mình: Viet Nam Airline.

Hoai Loc , Email: tltn138@yahoo.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.