Tom Cruise trở thành Samurai

02/12/2003 18:00 GMT+7

Ngày 5/12 này bộ phim The Last Samurai do Tom Cruise đóng vai chính sẽ ra mắt người hâm mộ. Với Tom Cruise, đây là một cơ hội giúp anh khám phá một thế giới hoàn toàn mới lạ và bất chấp những trận giao chiến trời long đất lở, những màn đánh kiếm chan chát, bộ phim đã mang lại cho anh sự bình yên trong tâm hồn.

Với các cảnh quay chính ở Nhật Bản, New Zealand và Mỹ, The last Samurai kể về câu chuyện của một sĩ quan người Mỹ được gởi sang Nhật Bản vào năm 1876 để trông coi việc huấn luyện binh lính Nhật và

 Cảnh trong phim - hoang dã và hùng vĩ

góp phần Tây phương hoá quân đội Nhật, khi mà hoàng đế Nhật đã không còn muốn đặt niềm tin và vận mệnh đất nước mình vào thanh kiếm của tầng lớp Samurai. Tuy nhiên, số phận đã đưa đẩy anh đến với một hiệp sĩ samurai và cuộc gặp gỡ gia đình samurai này đã đẩy cuộc đời anh sang một ngã rẽ khác. Anh bây giờ đứng giữa hai thời đại và hai thế giới đang đòi hỏi anh dứt khoát chọn lựa. Và chỉ có quan niệm riêng về danh dự mới có thể dẫn dắt anh bước sang hẳn một thế giới mà không hề đắn đo.

“Tôi thích những giá trị vĩnh cửu như danh dự, sự trung thành và lòng trắc ẩn”, Tom cho biết. Anh đã bỏ ra ba năm để chuẩn bị cho The last

Tom giống như một chiến binh Samurai thực thụ

Samurai trong đó riêng một năm dành cho việc lên đến 10 kg bắp thịt và do đó đạt đến tầm vóc giúp anh có thể nâng cao những thanh kiếm nặng nề trong bộ áo giáp cầu kì. Anh cũng đã bỏ qua lời mời thực hiện phần 3 của phim Nhiệm vụ bất khả thi để đảm đương nhiệm vụ của một Samurai. Từ đấu kiếm, cưỡi ngựa, võ nghệ cho đến việc phát âm tiếng Nhật thật đúng giọng. Với chi phí hơn 80 triệu USD, vai diễn Samurai của Tom Cruise đã được “bồi đắp” bởi sự trợ giúp của nhiều tên tuổi lành nghề: đạo diễn Ed Zwick vốn rất quen thuộc trong thể loại phim sử thi hoành tráng với các phim GloryLegends of the fall, nhà kiếm thuật Nick Powell – người đã từng huấn luyện cách đánh kiếm cho Mel Gibson trong Braveheart và Russell Crowe trong Gladiator, nhà quay phim hai lần đoạt Oscar John Toll (các phim Legends of the fall, Braveheart Almost Famous).

Điều lớn nhất Tom muốn thể hiện đó là tinh thần Samurai thay vì những màn giao chiến quyết liệt. Về khía cạnh văn hoá, anh muốn được trò chuyện với giới trẻ Nhật Bản về một phần đáng nhớ trong nền văn hoá của họ: “Có thể họ sẽ hào hứng đấy. Bộ phim sẽ giúp họ lật giở lại một trang sử đã chìm sâu trong quá khứ và có nguy cơ rơi vào quên lãng”.

u Lan
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.