Ngoạ Hổ Tàng Long

26/11/2003 16:33 GMT+7

Không phải nói nhiều về nội dung ! Ngoạ Hổ Tàng Long được dựng theo bộ phim cùng tên , bộ phim được đoạt giải Osca và khá là ăn khách , với nhiều tình tiết hấp dẫn và đặc biệt là có nhiều chiêu thức kung fu được biểu diễn trong phim khá ngoạn mục đẹp mắt !

Genki , một hãng làm game còn khá mới mẻ , tuy nhiên bộ game Ngoạ Hổ Tàng Long của Genki có thể đánh giá là tuyệt : Dựa theo cốt truyện các nhà tạo game đã dần hình thành lên bức hoạ kiếm hiệp ngày xưa , cùng theo một số bổ xung mà trong phim không hề có , trong quá trình chơi bạn điều khiển 4 nhân vật : Li Mu Bai (Lý Mộ Bạch ) , Shu Lien ( Tú Liên ) , Jen và một nhân vật phụ cuối xuất hiện khi phá đảo bằng 3 nhân vật trên :Lo.

 
 Cảnh trong Games
Tình tiết của toàn bộ câu truyện không có gì khó hiểu , đều lược tả lại chính xác cuộc sống của các đấng anh hùng hảo hán xưa kia , trong NHTL : mọi người tranh dành nhau cây kiếm mang tên Green Destiny , một cây kiếm huyền thoại của sư phụ Mộ bạch : Jen , một cô công chúa đài các xinh đẹp nhưng trớ trêu thay lại là để tử của một cô bà rất độc ác , vì thế Jen ( em gái của Tú Liên ) nhiều lần vì mục đích riêng tư không rõ ràng đã quên cả tình cảm chị em mà cướp lấy thanh kiếm đầy quyền lực Green Destiny .

Về Hình ảnh : có thể nói là khá xuất sắc , vì được tạo dựng trong không gian 3D với camera là góc người thứ 3 , hình ảnh khá giống với trò Tenchu3 nhưng sắc nét và rõ nhìn hơn nhiều . Hơn nữa lại thêm vào nhiều cảnh phụ trợ như ánh đèn heo hắt , cảnh lá rơi hay suối chảy rất sinh động ... Mọi vật được mô tả khá chi tiết , từ những cành cây , bàn ghế đến những bộ ấm chén hay vũ khí , nói đến vũ khí thì trong games có rất nhiều loại vũ khí , nhưng được chia ra làm mấy loại vũ khí chính sau : Kiếm , Giáo , Đao và quyền cước tay không . Nhật vật trong game được vẽ rất giống thật , rất giống với các diễn viên đóng trong phim , điều này thật kì diệu và đáng được điểm 10 , Trong khi chơi có thể điều chỉnh camera to nhỏ xa gần tuỳ ý , tuy nhiên có một nhược điểm nhỏ là nhiều lúc có những đoạn nhẩy quan trọng lại không thể thay đổi được camera! chỉ một số cảnh nhỏ thôi ! những đoạn bay nhảy thì tuyệt vời , điều đáng tiếc không giống trong phim là khoản khinh công , nhân vật không thể chạy trên không hay bay lượn như trong phim mà chỉ có thể rơi là là dần xuống mà thôi! Nếu bạn chơi tốt , được điểm A , thì bạn sẽ thu được một đoạn phim ngắn movie trong phim chính , phim toàn đoạn đánh nhau thôi nên rất đẹp , nếu ai ở nước ngoài không có tiền mua đĩa phim thì mua tạm đĩa game về chơi rồi xem phim cũng được !

 
 Cảnh trong Games

Cách chơi , khá mới mẻ , có lẽ đây là lần đầu tiên trò chơi về kiếm hiệp được thể hiện dưới dạng action cho hệ máy PS2 , các chiêu thức tấn công và né tránh trong game khá đẹp mắt và tuyệt vời sinh động , y như những thước phim mà được xem trong Video , các tuyệt chiêu tấn công không nhàm như nhiều trò chơi trước mà bây giờ phải biết quan sát từng động tác của đối thủ để biết được nên đỡ , nên tránh hay nên tấn công !

Trong trò chơi , bạn có để ý đến cái biểu tượng phía dưới bình máu không? bao giờ đối thủ tấn công mình mà xuất hiện biểu tượng nháy nháy , thì đó là lúc bạn cần ấn liên tục nút L2 để tránh , mặc dù bạn có tay không hay có vũ khí đều tránh được hết , mỗi một vũ khí là một kiiểu tránh đặc sắc khác nhau , thật tuyệt!

Còn về phần gọi là special moves , đó là lúc bạn ấn L1 , đối thủ bị trạng thái bị túm áo , đó là lúc bạn biểu diễn kỹ năng đó , các kỹ năng này có khi bạn sử dụng vũ khí , sử dụng vũ khí gì càng lâu , đánh càng nhiều thì được càng nhiều các special moves của từng loại đó , dễ hiểu phải không bạn ?

Trò chơi này tuy không dài lắm , tuy không được gamefaqs đánh giá cao , nhưng cũng đủ để thoả mãn tất cả những gamer mê kiếm hiệp và sau khi phá băng 3 nhân vật định dạng thì bạn còn có thể kiếm thêm nhiều phần chơi nho nhỏ khác , như phần đánh của "kẻ sống sót" đó , phần này chơi tuyệt lắm tuy nhiên khá khó, phần này người chơi thì nghiên cứu thêm, khá thú vị đấy !

HN

(Theo Gamevn net)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.