Nếu con gái gần gũi với mẹ

13/12/2016 21:24 GMT+7

Những phụ nữ có mối quan hệ khắng khít với mẹ thường “chậm” hơn bạn bè trang lứa trong chuyện yêu và đặc biệt là chuyện tình dục, theo kết quả của một nghiên cứu trên tạp chí chuyên ngành của Anh Paediatrics (Nhi khoa).

Cụ thể, trong 3.000 được hỏi thì có đến 44% cho biết họ và mẹ là bạn bè của nhau và họ trở thành đàn bà ở tuổi 16. Đối với các bạn trẻ ở các nước phương Tây, ngưỡng cửa bước vào đời này được xem là chậm, thậm chí là không tân thời.

tin liên quan

Cha mẹ có yêu con không... đều?
Mẹ hay xưng “tôi” với Thanh, mà lúc nào cũng xưng “mẹ” ngọt ngào với Mỹ. Cho đến bây giờ, khi lấy chồng, ra ở riêng rồi, nghĩ về mẹ, Thanh vẫn không thôi ấm ức. 
Các nhà nghiên cứu giải thích tình cảm mẹ con sâu đậm sẽ mang lại cho bạn một khởi đầu mạnh mẽ hơn khi bước vào đời. Nếu các bậc phụ huynh là người sâu sát, biết dạy con về tình dục một cách cởi mở và chân thật thì con của họ sẽ được trang bị kiến thức về tình dục an toàn và hiểu rõ hơn về bản thân trước những xáo trộn tâm lý ở tuổi trưởng thành.
Theo nhà trị liệu tình dục Vanessa Marin, “đây là một bằng chứng nữa cho thấy tầm quan trọng của chuyện giáo dục giới tính trong gia đình. Trẻ càng được dạy dỗ sớm về tình dục thì càng thận trọng hơn khi bắt đầu làm người lớn”.
Hơn nữa, những đứa trẻ sống xa mẹ hay không được mẹ quan tâm nhiều thường xem tình dục là cách để chống thể hiện sự chống đối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.