Nên tịch thu xe và đưa ra kiểm điểm trước chính quyền

26/10/2010 07:10 GMT+7

(TNO) Vụ truy bắt hơn 550 quái xế tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho thấy, nếu có sự ra quân quyết liệt, phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng thì nạn tụ tập đua xe sẽ được kéo giảm. >> Cần đồng bộ và quyết liệt với nạn đua xe / Truy bắt hơn 550 quái xế / Bắt hơn 550 xe tụ tập gây mất trật tự / "Yêng hùng" xa lộ xé toạc màn đêm / Cung đường "lạnh toát mồ hôi" / Không thể "bó tay" trước nạn đua xe / Ban ATGT TP.HCM vào cuộc / Nạn đua xe tại TP.HCM ngày càng tăng / Mạnh tay trấn áp đua xe

Tuy nhiên, thành phố cần phải thực hiện đồng loạt tại các quận huyện; đồng thời phải xử lý kiên quyết, mạnh tay để các "yêng hùng" không thể tái diễn nạn đua xe gây bức xúc kéo dài cho người dân.

Đó cũng là mong muốn của hầu hết bạn đọc gửi về cho Thanh Niên Online.

Ngoài ra, rất nhiều ý kiến của bạn đọc gửi về chúc mừng thành tích của lực lượng thực hiện vụ truy bắt vừa qua cũng như thể hiện thái độ không đồng tình khi thấy một số phụ huynh bào chữa cho hành vi sai trái của con mình bằng những lý do hết sức nực cười.

Dưới đây là một số ý kiến của bạn đọc về vụ trấn áp nạn đua xe này:

* Tôi không hiểu sao các bậc phụ huynh không nghĩ đến tính mạng của con em mình, phải nhìn những cái sai của con em mới giáo dục được chúng nên người tốt cho xã hội. Rất hoan nghênh các anh CSGT đã quyết liệt trấn áp nạn đua xe. Tôi đề nghị kiểm điểm những người đua xe trước chính quyền địa phương. Nguyễn Văn Hoàng (P.9, TP.HCM)

* Vấn đề ở đây là biện pháp ngăn chặn tình trạng đua xe sẽ còn tiếp diễn hay không? Hoan hô các anh công an. Đức Doanh

* Hoan hô công an Q.Bình Thạnh đã làm một việc rất hợp lòng dân, bà con rất vui. Phải xử phạt thật nặng. Lưu Nội

* Chúng tôi đề nghị phạt thật nặng và tịch thu xe. Cho dù các bậc phụ huynh lúc nào cũng bênh vực con cháu của mình. Và cũng đề nghị CSGT quận Bình Thạnh nhất quyết giữ đúng kỷ luật của ngành, không thiên vị, phân biệt con ông cháu cha. Mong lắm! Nguyễn Đức Tin

Đám đông thanh thiếu niên tụ tập, đi thành từng đoàn gây rối trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh) - Ảnh: Nghĩa Phạm 

* Tất cả các đối tượng đua xe trái phép trên đều là những thành phần coi thường luật pháp. Đã có biết bao tai nạn thương tâm xảy ra do những thành phần đua xe trái phép gây ra gây ảnh hưởng không tốt cho trật tự xã hội. Pháp luật nên bổ sung các điều luật để xử phạt đích đáng. Có thể tịch thu xe bán đấu giá để sung vào công quỹ, ủng hộ người nghèo. Trần Thanh Thử

* Hoan hô mấy chú công an lâu lắm rồi mới thấy bọn này bị bắt. Đề nghị đem xe bọn "khủng bố tinh thần" này đem ra bán đấu giá ủng hộ đồng bào miền trung mình đi. Huynh Cong Nguyen Khoa

* Hoan nghênh và cảm ơn CSGT quận Bình Thạnh. Phải thẳng tay xử lý thật nặng những trường hơp này: như tịch thu xe, áp dụng mức phạt cao nhất… để còn răng đe, làm gương cho những thành phần khác. Thật nực cười cho những phụ huynh đến xin xe và minh oan cho con của họ, tôi mong quý phụ huynh nên nhìn thẳng vào vấn đề để có hướng giáo dục con mình tốt hơn. Mỹ Hương (Bà Rịa- Vũng Tàu)

* Tôi hoàn toàn đồng ý và rất hoan nghênh cách làm của CSGT quận Bình Thạnh. Không thể để những kẻ yên hùng xem thường pháp luật và coi nhẹ tính mạng người đi đường được, phải xử mạnh tay với bọn chúng. Tôi cũng không còn ý kiến nào khác khi thấy một số phụ huynh bào chữa cho hành vi sai trái của con mình bằng những lý do hết sức nực cười như vậy. Cha mẹ còn như vậy chả trách gì con mình không hư hỏng. Nhân tiện, tôi đề nghị nên có những biện pháp khen thưởng kịp thời cho các lực lượng chức năng tham gia xử lý trong vụ việc vừa qua. (hale...@gmail.com)

* Thật nực cười cho các bậc cha mẹ đã gián tiếp làm hư hỏng con cái của mình. Ai lại cho con đi chơi từ đầu hôm đến sáng mà bảo là đi ăn sáng, tôi ở quận Bình Thạnh thì thường xuyên thấy cảnh tượng này và phải khiếp vía trước cảnh đi bão, đua xe, lạng lách của các chàng trai trẻ nổi máu yên hùng. Nếu không xử lý tới nơi tới chốn sẽ còn tiếp diễn những cảnh như vậy. Chúc mừng chiến công của CSGT Bình Thạnh! (dungchin...@yahoo.com.vn)

CSGT lập biên bản, đưa các xe về xử lý - Ảnh: Nghĩa Phạm

* Đọc bài báo xong tôi cảm thấy rất mừng, vì công an quận Bình Thạnh đã làm rất tốt. Theo tôi phải phạt thật nặng. 1. Phạt 100% giá trị xe, hoặc tịch thu xe bán đấu giá công khai lấy số tiền đó để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. 2. Nếu biết rõ danh tánh cần phải kiểm điểm bản thân của người đua xe và gia đình, nếu thách thức tái phạm nhiều lần phải truy tố về tội tụ tập đua xe có tổ chức, như thế mới dẹp được nạn đua xe ở TP.HCM. Huỳnh Phương Bình

* Hoan hô "trận đánh" vỡ tan tác những tên gây mất trật tự an ninh xã hội. (bao_khang...@yahoo.com)

* Tôi rất hoan nghêng chiến công của các anh công an. Theo tôi ngoài việc tịch thu phương tiện, nên phạt bổ sung đối với những đối tượng tham gia đua xe, phải tham gia lao động công ích và học luật giao thông trong thời gian 1 tháng. Có như vậy mới mong rằng sớm chấm dứt được nạn đua xe. Một lần nữa xin chúc mừng chiến công của các anh CSGT Bình Thạnh. Hoàng Ngọc Thủy

* Theo tôi, nếu chỉ phạt và cho lấy xe về đối với các hành vi trên là quá nhẹ. Họ sẽ tái phạm thôi. Nhà nước nên ra luật tịch thu xe sung vào công quỹ (quỹ này sẽ được dùng để hỗ trợ những người bị tai nạn giao thông do đua xe gây ra) như vậy mới đủ sức răn đe. Cứ đua xe trái phép là tịch thu xe như vậy mới hy vọng diệt được tận gốc nạn đua xe trái phép gây biết bao kinh hoàng cho người dân. Nguyễn Việt

* Hoan nghênh việc làm này của các chiến sĩ cán bộ công an. Ngoài việc tịch thu phương tiện, thiết nghĩ phải mạnh tay hơn trong việc răn đe như phạt tù, lao động công ích, thậm chí là phạt làm vệ sinh cho các bệnh viện nơi mà biết bao người đã phải nằm viện vì là nạn nhân của đua xe. (baquan...@yahoo.com)

* Thật sự bất ngờ, bất ngờ bởi vì sáng chủ nhật 24.10 này đông người tụ tập hơn các sáng thứ 7 và chủ nhật khác. Nhưng không phải là cảnh các quái xế đang đua xe trên đoạn đường và hàng trăm xe khác cổ vũ hoặc người dân phải nép vào 2 lề đường từ Đài Liệt sĩ về Cầu Kinh mà là cảnh các chiến sĩ công an ra quân bắt gọn những kẻ đã mang lại nỗi kinh hoàng cho người dân chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn các chiến sĩ công an.

Cũng đề nghị các cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm khắc để không tái diễn tình trạng đua xe, gây rối trật tự công cộng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Ngoài việc phạt tiền nặng, giam xe, nên sàng lọc các đối tượng gửi về trường, địa phương để nghiêm khắc kiểm điểm. Ngoài ra nên phạt các đối tượng này đi lao động công ích. Các phụ huynh có con em đua xe nên phạt tiền luôn cả phụ huynh: Không hiểu sao lại có phụ huynh biện hộ cho sai trái của con em mình là đi ăn sáng vào lúc 3 - 4 giờ sáng. Một lần nữa xin cảm ơn các anh công an. (lchthuy...@yahoo.com)


Tháng ATGT chỉ giảm 1 vụ tụ tập đua xe trái phép so với tháng trước đó - Ảnh: Nghĩa Phạm

* Mưu trí, sáng tạo, kiên quyết, dũng cảm dành cho các đồng chí hợp lý nhất, mong rằng bên cạnh việc tuyên truyền thật mạnh cho nhân dân hiểu và chấp hành an toàn giao thông thì cần kiên quyết đấu tranh mạnh hơn nữa để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân! Chúc các đồng chí sức khỏe. (tanco...n@yahoo.com)

* Cảm ơn các anh CSGT Q.Bình Thạnh đã lập một chiến công lớn, để làm cho những kẻ coi thường luật giao thông và cả CSGT, giúp cho người dân không còn ám ảnh khi ra đường. Tôi có một ý kiến là phạt thật nặng những người tham gia, ghi tên những biển số xe, tên người lái xe gửi cho các công an phường để theo dõi nếu có tái phạm. (quangtrieu...@yahoo.com.vn)

* Tôi hoan nghênh về việc bắt 550 xe tụ tập trên địa bàn Q.Bình Thạnh của Đội CSGT Q.Bình Thạnh, việc này góp phần rất lớn trong việc giữ gìn an ninh trật tự cho quận. Việc đua xe này cũng chính là một trong những nguyên nhân gây tổn hại nhiều sinh mạng của người dân vô tội... Tôi rất mong UBND quận và Đội CSGT Q.Bình Thạnh tiếp tục duy trì việc truy quét bọn quái xế này và xử lý mạnh tay hơn nữa, để đem lại cuộc sống bình yên cho người dân. Xin chúc mừng thành tích của Đội CSGT Q.Bình Thạnh. (thuyngoc...@yahoo.com)

* Hoan hô lực lượng CSGT Bình Thạnh đã ra tay đem lại bình yên cho người dân. Nhân đây tôi cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần xử thật nặng đối với những trường hợp đua xe cũng như cổ vũ đua xe trái phép, chúng ta cần có những hình phạt thật nặng thì mới có tính răn đe các đối tượng khác, tuyên truyền giáo dục những thanh niên tham gia đua xe trái phép và cả gia đình của họ tại địa bàn cư trú là một việc rất cần thiết. Đối với những người cố tình tái phạm thì có thể áp dụng những hình phạt cao hơn như tạm giam, phạt tiền thật nặng, với những gia đình có con em tham gia đua xe có thái độ bao che, bênh vực con em thì chúng ta cũng cần xử phạt vì tội "làm hư trẻ con". (tanquocnguyen...@gmail.com)

* Những thành phần này có thể xem là thành phần bất hảo, cũng như những người bao che cho chúng cần phải xem lại, theo tôi thì phải tịch thu toàn bộ phương tiện gây rối đồng thời phạt tiền thật nặng. (caoson...@yahoo.com)

* Thực sự chiến công lần này của các anh công an quận Bình Thạnh khiến tôi hết sức bất ngờ và khâm phục. Tôi đã đọc rất nhiều bài viết trên các trang báo khác nhau và mỗi lần đọc lại có cảm thấy vui sướng khó tả. Thế là từ nay bà con có lại được giấc ngủ ngon rồi. Mong rằng các cơ quan chức năng nên mạnh tay với những đối tượng này. Hãy thể hiện tính răn đe để tránh thả hổ về rừng. Thực sự cảm phục, cảm phục! (duckhanh...@yahoo.com)

* Tôi rất mừng chiến công của quận Bình Thạnh và lực lượng CSGT quận đã mai phục bắt giữ nhóm đua xe trái phép gây mất trật tự an toàn xã hội. Tôi rất mong các lực lượng hãy xử lý thật nghiêm, thật nặng (không nhân nhượng bất kỳ một đối tượng nào) cho dù đối tượng đó là con em của ai, ở cấp nào, không phân biệt vi phạm lần 1 hay lần 2. Rất mong các đồng chí xử lý thật nghiêm. Chúc các đồng chí sức khỏe và cố gắng lập nhiều chiến công hơn nữa nhằm đem lại bình yên cho nhân dân. Nguyen Hong Khanh

* Tôi xin chân thành cảm ơn các anh công an. Chúng tôi cần lắm các quận huyện khác kiên quyết làm đến cùng. (quangkhai...@pdg.com.vn)

* Hoan hô các anh CSGT quận Bình Thạnh, các anh đã làm thật tốt công việc của mình, vấn đề còn lại là phải xử lý như thế nào cho thỏa đáng, theo tôi là tịch thu xe và sung vào công quỹ nhà nước, trích 1 phần để thưởng xứng đáng cho công sức các anh đã bỏ ra. (phongt...@gmail.com)


Nhiều phụ huynh khăng khăng rằng con họ không phải tham gia đua xe mà chỉ đi ăn sáng hoặc đang trên đường về nhà rồi bị bắt xe oan - Ảnh: Trí Quang 

* Đọc xong bài viết về việc CSGT bắt hàng trăm xe tụ tập đua xe gây mất trật tự tôi rất hoan nghênh. Nhưng để có thể làm lâu dài nhằm triệt để dứt điểm tình trạng, này các cơ quan chức năng cần có những biện pháp hữu hiệu và an toàn hơn, để tránh việc vì trốn chạy đã liều lĩnh lao xe vào lực lượng làm nhiệm vụ hoặc gây tai nạn cho dân thường chẳng may rơi vào tình huống đó. Các biện pháp khác như tổ chức quay phim bí mật, sử dụng súng bắn sơn chuyên dùng... để có thể hạn chế các thiệt hại đáng tiếc. Thân ái. (nguyentran...@gmail.com)

* Hoan hô các lực lượng công an, dân quân, xung kích đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây là bài học thích đáng dành cho những kẻ đua xe trái phép. Phải xử lý thật nặng những đối tượng này. Theo tôi tịch thu phương tiện luôn. Vì những xe như thế này khi ra đường luôn làm náo động, gây mất trật tự, làm nhiều người phải một phen giật mình, hoảng hốt, thót tim. (mai...@yahoo.com.vn)

* Hoan nghênh tinh thần dũng cảm của đội CSGT quận Bình Thạnh, đã mang lại sự bình yên cho nhân dân ở khu vực này. Còn đám "quái xế" kia đề nghị các anh phải cương quyết xử lý. Xử lý thật nặng với khung hình phạt cao nhất, cần thiết là giam xe không cho lưu thông nữa. (trungtdqng...@yahoo.com.vn)

* Ở xa mãi tận Cà Mau mà tôi hết sức vui mừng vì thành tích của CSGT quận Bình Thạnh. Tôi mong rằng các bạn hãy luôn đề phòng ngày đêm các "xế tặc" nó sẽ hoạt động trở lại. Còn các bậc phụ huynh kêu ca đủ thứ chẳng qua là để biện minh cho việc làm sai trái của "quý tử" mình. (hailua...@gmail.com)

* Hoan hô các chiến sĩ CSGT đã vừa truy quét những đoàn xe "ăn sáng" lúc 2 giờ sáng. Nếu các bạn đã từng đi trên đường và gặp đoàn xe "ăn sáng" này hẳn các bạn sẽ thấy được sự thỏa lòng của chuyến ra quân này. Thật khủng khiếp, cả đoàn xe cả trăm, cả ngàn chiếc che kín cả con đường, kéo hết từ đường này qua phố nọ, hò hét, nẹt pô, đánh võng. Mong rằng sẽ có nhiều hơn những đợt truy quét này, giúp mang lại yên bình và an toàn cho mọi người "lỡ" đi trên các tuyến có đoàn xe "ăn sáng" này đi qua. (quang...@yahoo.com)

* Những người dân hiền lành thật hết sức biết ơn CSGT Q.Bình Thạnh, cùng tất cả các lực lượng hỗ trợ (dân phòng, công an phường...) đã phối hợp thật đẹp cuộc dẹp "rác" qui mô này. Phải xử phạt mức cao nhất với các "yêng hùng" này, kể cả tịch thu xe. Còn quý ngài "cổ vũ viên" tiếp tay gây rối trật tự thành phố, cũng nên chịu mức phạt tối đa tương xứng. Mong rằng đây sẽ là điển hình cho lực lượng CSGT các quận huyện khác của thành phố rút kinh nghiệm noi theo, cùng nhau hợp tác tận diệt nạn "nhân tai" "rừng rú" này, cho thành phố được bình yên, đẹp đẽ hơn. Xin cảm ơn các anh nhiều lắm. (chanh...@gmail.com)

* Tôi muốn công an mình cho bọn đua xe đi cải tạo lao động 100 tháng ở các tỉnh bị lũ lụt vừa qua. Cho tôi gửi lời khen gợi đến các anh chiến sĩ công an Q.Bình Thạnh. (ketimnguoi...@yahoo.com)

* Các bậc phụ huynh ơi, nhìn nhận thực tế đi... không hối không kịp đâu! Đứa nào đi bão khi bị bắt đều nói là đi ăn này kia nhưng 10 đứa bị bắt có thể chỉ có 1 đứa bị bắt oan thôi... toàn giả ngây ngô như mình không có tội thôi... (phucvt...@yahoo.com)

* Hoan hô cơ quan chức năng vào cuộc, theo tôi nên ra quyết định tịch thu hết các xe này, thả ra rồi bọn chúng cũng sẽ đua tiếp. Hãy đem xe này giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có phương tiện kiếm sống qua ngày hoặc đem ra đấu giá ủng hộ đồng bào bị lũ lụt thì nghĩa tình biết bao! (trung_hoang...@yahoo.com)

* Không thể gọi vụ trên nửa triệu xe gắn máy tụ tập và chuẩn bị gây náo loạn đường phố chỉ là vụ đua xe được mà phải gắn với gây rối loạn trật tự công cộng. Nên việc này cần xử lý hiệu quả để không còn tái diễn nữa chứ không chỉ dừng lại ở xử lý nghiêm hay không nghiêm. (dangh...@yahoo.com)

* Tôi gửi lời khen và khâm phục đến lực lượng CSGT... các anh đã ra quân và truy quét hết mình bọn đua xe trái phép mà chính mắt tôi đã chứng kiến trên đường Phan Đăng Lưu vào lúc 0 giờ 30 24.10.2010. Ủng hộ các anh trong những lần truy quét mạnh như vậy và hãy thật mạnh tay xử phạt bọn đua xe, bão đêm hơn nữa. (minhanh...@yahoo.com)

* Con bị bắt thì phụ huynh cứ cho là do bạn bè xấu lôi kéo. Con mình đi đêm mà không biết đi đâu, đến khi tai nạn ập đến thì mới vỡ lẽ ra. (tinhla_...@yahoo.com)

Những trò chơi điên khùng của một bộ phận thanh thiếu niên không những gây nguy hiểm cho bản thân mà còn liên lụy đến nhiều người dân vô tội. Những hành động này phải được pháp luật xử phạt nghiêm minh - Ảnh Nghĩa Phạm

* Chúc mừng lực lượng Công an Bình Thạnh đã góp phần hạn chế các quái xế. Thiết nghĩ đây là mô hình để các quận huyện khác tại TP áp dụng. Tôi thấy tại Quốc lộ 1 cũng thường xuyên xảy ra nạn đua xe, nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ rất nguy hiểm cho chính các quái xế và cả xã hội. (anhdung...@gmail.com)

* Mỗi tối đi làm về gặp phải đám đua xe tôi vừa sợ hãi vừa thầm thấy thương hại cho những ai là cha là mẹ của họ. Sinh con ra lo cho cái ăn cái mặc, sắm cho xe vậy mà lại thiếu cho cái dạy cái bảo, để thả rông hàng đêm gây hại cho người khác. Có thể cái mạng sống của các yêng hùng cha mẹ họ xem là vàng là bạc. Nhưng những người vô tội đi trên đường thì sao? Họ cực khổ làm lụng đến tận chiều tối và rồi chẳng may khuya về gặp phải yêng hùng thì thương thay...! Xin phụ huynh các yêng hùng nếu các vị không đủ thời gian để giáo dục con em thì hãy để cho chính quyền giúp đỡ vậy. (muathu...@Yahoo.com)

* Xin đề nghị cấp trên khen thưởng cho CSGT quận Bình Thạnh việc truy quét bọn đua xe làm hại đến tính mạng người dân và gây mất trật tự xã hội. Xử phạt thật nặng, không thương tiếc... trích % để thưởng. (Bao...@yaho.com.vn)

* Những kẻ đua xe gây rối như thế này, nếu như gây ra tai nạn cho những người dân vô tội thì hậu quả thật đau lòng lắm, theo tôi không có lý do gì để biện minh cho hành động này, nếu như không có biện pháp xử lý mạnh thì nạn đua xe như thế này không bao giờ hết được. (hongchuongtruong...@yahoo.com.vn)

* Sao các bậc phụ huynh lại có thể bao che cho con em mình như vậy nhỉ? tôi cũng là một người trong lực lượng vây bắt này, không biết các bậc phụ huynh nghĩ sao nếu tận mắt thấy cảnh con em mình đua xe lạng lách, khi thấy lực lượng chức năng thì sẵn sàng làm đủ mọi cách để thoát thân, có người còn lao xe thẳng vào lực lượng cảnh sát nhằm tẩu thoát...! Nếu những thanh niên này ngoan hiền như mọi phụ huynh đều nghĩ thì tình trạng đua xe trái phép không phát triển mạnh và rầm rộ đến như vậy.! Nam Huy

* Qua đây tôi cũng có ý kiến là nên có luật răn đe thật mạnh đối với hành vi đua xe, đánh võng cũng như uống rượu bia khi lái xe. Chúng ta không chỉ dừng lại ở mức giam xe mà còn cần phải có luật lệ rõ ràng chẳng hạn bắt đi lao động công ích tối thiểu 1 tháng... Ở nhiều nước có những luật lệ nghiêm khắc trên tại sao chúng ta lại không thể làm được? (ckht4...@yahoo.com)

* Tôi rất bức xúc trước tình trạng trên, nó gây nguy hiểm với nhiều người dân vô tội, đó là một tội ác, mà tội ác cần phải bị trừng trị. Tôi thiết nghĩ, công an đã phá được các vụ án ma túy, bắt cóc, trọng tội khác... thì việc dẹp bọn đua xe này cũng không quá khó nếu các lực lượng chức năng xử phạt thật nặng và kiên quyết. Tôi rất hoan nghênh việc các đồng chí mai phục bắt các đối tượng trên và tôi không đồng tình chuyện phụ huynh đến xin xe đã khăng khăng rằng con họ chẳng tham gia đua xe, cổ vũ đua xe. (dang...@yahoo.com)

* Mỗi tối trên đường đi làm về nhà tôi ngao ngán với những cảnh tượng đua xe và cỗ cũ hai bên đường của những thanh niên, những người sống vô trách nhiệm với bản thân và xã hội, thầm hỏi đến bao giờ những cảnh này mới chấm dứt và chẳng lẽ chúng ta không có cách nào để giải quyết hay sao. Đó là nỗi bức xúc không của riêng tôi mà của rất nhiều người dân sống trong khu vực này.

Tôi biết ở nước ngoài khi vi phạm luật giao thông thì phải dành thời gian đi học luật lại, thiết nghĩ trường hợp này chúng ta cũng nên có một hình phạt đối với những người tham gia cổ vũ đua xe đó là cho đi tập trung ở trại hay cho làm lao động công ích trong khoảng thời gian nào đó như một tuần hay nửa tháng chẳng hạn. Thời gian bị mất tự do đó họ sẽ có thời giờ để suy nghĩ về hành động đã làm cũng như có thời giờ để suy nghĩ có dám tiếp tục không? (spring_flowers...@yahoo.com)

Tụ tập trên lề đường để cổ vũ cho các "yêng hùng" xa lộ - Ảnh Nghĩa Phạm

* Hoan hô các anh chiến sĩ CSGT, đây là việc làm rất nên và cần phải cương quyết mạnh tay hơn nữa để chỉnh đốn lại trật tự giao thông. Đề nghị truy tố và tịch thu xe phạm tội, phải mạnh tay và có biện pháp răn đe hơn nữa. Cám ơn các anh! (ksbuiquoc...@yahoo.com.vn)

* Theo tôi thì phạt thật nặng và thu giữ xe luôn. Có thể xử bằng biện pháp hình sự nữa thì mới có tính răn đe và mới dập tắt nạn đua xe diễn ra hằng đêm như thế này! Hoan hô các chiến sĩ công an và hy vọng việc làm này sẽ diễn ra trên toàn địa bàn thành phố! (ngo_vang...@yahoo.com.vn)

* Hoan hô CSGT Q.Bình Thạnh, các anh đã làm việc mà bao người dân mong đợi, nhưng nếu chỉ phạt và cho xe về thì chưa đủ răn đe bọn này. Kiến nghị phải tịch thu bán đấu giá lấy tiền ủng hộ bà con lũ lụt miền trung. (hungbb...@yahoo.com)

* Tôi đã từng chứng kiến cảnh tông xe do những tay đi bão vào người đi đường, bản thân tôi cũng đã vài lần phải nép vào lề đường khi tình cờ có đoàn bão đi qua mà muốn đứng tim. Tôi đề nghị: 1/ Tịch thu phương tiện khi xác định đúng là xe đi bão. 2/ Phạt tù + tiền thật nặng đối với những đối tượng tổ chức. (phanvietn...@gmail.com)

* Tôi rất hoan nghênh việc làm này của lực lượng CSGT theo ý kiến cá nhân tôi, cơ quan chức năng nên xử lý thích đáng số xe vi phạm này, không thể nhẹ tay với các phần tử nguy hiểm này được, kể cả những phụ huynh đến xin xe. (trungtran...@yahoo.com)

* Các bậc làm cha mẹ đừng bênh vực con cái mình. Chúng có lỗi thì hãy giáo dục chúng, đừng bênh vực chúng theo cái kiểu "đang đi ăn sáng, đang đi về"... (dtddtham...@yahoo.com)

* Lời đầu tiên xin chúc mừng thành công của các đồng chí công an. Tôi cũng từng chứng kiến những cảnh như vậy, thật kinh khủng. Ngoài ra còn có các con đường như: Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Văn Đậu, Phan Văn Trị... cũng có tình trạng tương tự. Đề nghị hãy làm mạnh hơn nữa, tịch thu luôn phương tiện, tước giấy phép lái xe vô thời hạn, sung công quỹ để ủng hộ cho đồng bào miền Trung đang lũ lụt. Đưa hình ảnh các đối tượng cầm đầu lên các phương tiện thông tin đại chúng và xử lý theo pháp luật. (duc...@yahoo.com).

Tiến Dũng
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.