Nền tảng WebVR của Google sẽ có mặt trên Android vào tháng 1 tới

09/11/2016 13:39 GMT+7

Trong sự kiện W3C về web và thực tế ảo, Google thông báo hãng sẽ hỗ trợ nền tảng WebVR cho trình duyệt Chrome trên Android vào đầu năm sau, dự kiến là tháng 1.2017.

Theo Androidguys, WebVR là nền tảng được phát triển vào năm 2014 cho phép duyệt web thông qua các thiết bị thực tế ảo như tai nghe Daydream View của Google hay Samsung Gear VR. Giải pháp này sẽ không cần thông qua các ứng dụng bản địa.
Tính đến thời điểm hiện tại, WebVR được sử dụng rất hạn chế, chỉ có trình duyệt Samsung Internet cho Gear VR chính thức hỗ trợ, bên cạnh đó là một số bản thử nghiệm của trình duyệt Firefox và Chromium. Chính vì vậy khi WebVR có mặt trên Chrome cho Android, người dùng có thể trải nghiệm đầy đủ khả năng duyệt web VR thông qua điện thoại di động mà không bị giới hạn chỉ cho người dùng Samsung như trước đây.
Hiện nay, bạn có thể xem những video 360 độ trên YouTube với một tai nghe Daydream bằng cách dùng ứng dụng Youtube, nhưng khi WebVR tích hợp vào Chrome cho Android, người dùng sẽ có thể xem các video này thông qua trình duyệt.
Mozilla cũng là hãng ủng hộ tích cực Web VR Ảnh: Mozilla
Google dự định khởi động chương trình thử nghiệm vào tháng 12 tới, với một phiên bản ổn định dự kiến ra mắt vào tháng 1.2017.
Ngoài WebVR, Google cũng đang thử nghiệm phiên bản Chrome có tên gọi ‘VR Shell’, cho phép các website 2D không được xây dựng trên WebVR vẫn có thể duyệt web ở chế độ VR. Dự kiến công nghệ này sẽ có mặt lần đầu tiên vào nửa đầu năm 2017 trên phiên bản Android của Chrome; sau đó là trên máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.