Ném bom xăng ngay trước nhà thờ ở Indonesia, 4 trẻ em bị thương

13/11/2016 18:17 GMT+7

Một vụ ném bom xăng ngay trước nhà thờ Thiên Chúa giáo ở Indonesia khiến 4 trẻ em bị thương, theo AFP.

Vụ việc xảy ra vào sáng 13.11 ngay trước nhà thờ Oikumene ở thành phố Samarinda (tỉnh Đông Kalimantan, Indonesia). Khi một số trẻ em đang chơi đùa trong bãi đậu xe của nhà thờ, một người đàn ông đã chạy xe máy đến và ném vào khu vực đó một chiếc túi được cho là chứa bom xăng. Nhà thờ lúc đó đang có thánh lễ, theo AFP.
"Người đàn ông đi ngang qua nhà thờ và ném vật thể chúng tôi nghi là bom xăng có sức công phá thấp, nhưng đã làm 4 đứa trẻ đang chơi ở đó bị thương nhẹ", ông Fajar Setiawan, phát ngôn viên cảnh sát địa phương, nói với AFP.
Nghi phạm mặc một chiếc áo phông có in chữ "thánh chiến" đã bị bắt và đang bị điều tra, cảnh sát địa phương cho hay. Động cơ của vụ tấn công vẫn chưa được xác định.
Theo cảnh sát, nhà thờ trên cùng một thánh đường Hồi giáo mà nghi phạm đã đến trước khi xảy ra vụ đánh bom đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.
Đối tượng bị bắt được xác định chỉ với tên gọi “J”, ngoài 20 tuổi. Người này sinh ra tại thành phố Bogor, Tây Java nhưng sống trong một nhà thờ Hồi giáo ở khu Samarinda, theo The Straits Times. Trong khi đó, AFP lại cho biết "J" 32 tuổi. Nghi phạm bị một vài vết thương trên mặt nhưng không rõ lý do vì sao.
Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào các cơ sở tôn giáo tại Indonesia, vốn là quốc gia có cộng đồng người Hồi giáo đông nhất thế giới. Thiên Chúa giáo, Ấn giáo và Phật giáo được xem là những cộng đồng tôn giáo thiểu số ở nước này.
Hồi tháng 8.2016, một thiếu niên Indonesia đâm một linh mục, và cố kích nổ một quả bom tự chế. Tháng 7.2016, một kẻ đánh bom liều chết có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhắm vào một đồn cảnh sát trên đảo Java, khiến một người bị thương nhẹ. Hồi tháng 1.2016, một vụ tấn công liều chết kinh hoàng khác đã xảy ra ở thủ đô Jakarta, làm cả 4 nghi phạm và 4 dân thường thiệt mạng. IS sau đó thừa nhận đứng sau vụ tấn công ở Jakarta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.