Nào ta cùng… phong cách!

17/01/2016 20:11 GMT+7

Khi những bộ đồng phục gia đình với cùng màu sắc, cùng chất liệu, kiểu dáng đã trở nên quen thuộc thì vài năm gần đây, xu hướng chung của nhiều gia đình hiện đại là tìm đến những kiểu trang phục độc đáo, mới lạ hơn giống mà khác, “không đụng hàng”.

Khi những bộ đồng phục gia đình với cùng màu sắc, cùng chất liệu, kiểu dáng đã trở nên quen thuộc thì vài năm gần đây, xu hướng chung của nhiều gia đình hiện đại là tìm đến những kiểu trang phục độc đáo, mới lạ hơn giống mà khác, “không đụng hàng”.

Đồng phục gia đình dĩ nhiên phải có điểm tương đồng và thường được chú trọng ở màu sắc để thể hiện điểm mạnh của cơ thể, phù hợp với tính cách và giới tính của từng thành viên. Những bộ trang phục gia đình có thể không giống nhau tuyệt đối, sự phá cách nằm ở những nét chấm phá, cách chơi màu để nhấn mạnh sở thích, cá tính khác nhau.
Chị Lưu Đào Nhân Văn, chủ tiệm Áo dài Gia Vị (Hà Nội) chia sẻ: “Vì muốn có phong cách cho hai cô con gái, nhất là hai con mình thuộc hai dòng quần áo khác nhau (do cách nhau tới 6 tuổi), từ đồ casual tới đi tiệc đều cực khó mua được đồ giống nhau ưng ý nên mình đành tự thiết kế và cho thợ may. Hình ảnh hai con gái đăng trên Facebook với những bộ áo dài vintage, những kiểu đầm lạ mắt khiến bạn bè chú ý, nhờ may giùm và rồi Áo dài Gia Vị ra đời. Là công việc, nhưng mình cảm thấy như được sẻ chia niềm vui tới những phụ nữ, những người cũng có tình yêu con trẻ”. Những bộ đồng phục của chị Nhân Văn có giá trung bình: 580.000 đồng/sản phẩm cho người lớn, 330.000 - 370.000 đồng/sản phẩm cho trẻ con tùy độ tuổi.
Nào ta cùng… phong cách! 2
Nào ta cùng… phong cách! 3
Phụ huynh đến những cửa hàng kiểu này sẽ được tư vấn rất kỹ: bản thân họ thích màu gì? Chồng họ và con trai, con gái hào hứng với gam màu nào? Sau đó người thiết kế sẽ xem qua cách họ mặc hằng ngày để đôi bên có được bộ đồng phục với kiểu dáng mà khách không thấy quá khác biệt với tính cách và thói quen ăn mặc, nhưng vẫn phải có những nhấn nhá bắt mắt, đặc biệt.
Nhiều bà mẹ cũng khá quen thuộc với Siro Le (Q.Gò Vấp, TP.HCM) - nơi chuyên thiết kế trang phục cho mẹ và bé với giá từ 400.000 - 500.000 đồng/ sản phẩm tùy độ tuổi. Trang phục nhà Siro Lê với chất liệu vải màu sắc tươi sáng, kết hợp quần legging thun cho bé cảm giác thoải mái mà vẫn rất thời trang.
Cầu kỳ hơn, các bà mẹ thường tìm đến những nơi cung cấp mang tính độc - lạ với đường kim mũi chỉ sắc sảo, những kiểu áo dài hiện đại rất hợp cho gia đình, cho những cậu con trai cần một chút bụi bặm; những cô con gái muốn được là bản sao của mẹ. Trang phục của Khuê (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của mẹ và con gái, dần dà được bạn bè – người quen tìm đến nhờ may giúp. Vải do Khuê tự tìm chọn, phối sao cho phù hợp, bắt mắt và thiết kế với yêu cầu riêng của từng khách hàng. Giá một bộ áo dài cho bé gái hoặc bé trai từ 400.000 - 500.000 đồng.
Nhiều phụ huynh tâm sự chọn trang phục kiểu này khiến gia đình cảm thấy thú vị, hào hứng, đôi khi là sự khám phá bản thân và mang đến những gắn kết thân thuộc giữa các thành viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.