Nắng nóng đến 42 độ C, người dân than trời

Trong hai ngày 13 và 14.4, nắng nóng bất thường vượt xa mức dự báo khiến người dân khổ sở.

Trong hai ngày 13 và 14.4, nắng nóng bất thường vượt xa mức dự báo khiến người dân khổ sở.

Đông đúc người dân ra 2 bờ sông Hàn (Đà Nẵng) trốn nắng
- Ảnh: Diệu HiềnĐông đúc người dân ra 2 bờ sông Hàn (Đà Nẵng) trốn nắng - Ảnh: Diệu Hiền
Tại Đà Nẵng, từ 12 - 13 giờ ngày 14.4, nắng nóng như chảo lửa khi bước ra đường khiến nhiều người dân Đà Nẵng váng vất, phải chạy vào dưới những gốc cây xanh ven đường trốn nắng. Những kênh tự động dự báo thời tiết thông báo nhiệt độ nhiều nơi lên đến 420C.
Người dân hoặc là ở trong phòng lạnh, hoặc là ra 2 bờ sông Hàn, núp dưới chân cầu hoặc tàn cây để trốn nắng gay gắt.
“Chưa khi nào nắng nóng dữ dội như hôm nay”, bà Ngô Thị Châu, trú đường Đống Đa, Q.Hải Châu, giải thích lý do bà mang ghế ra ngồi hóng gió dưới chân cầu sông Hàn vào trưa qua.
Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cũng phát đi thông báo về nguy cơ cháy rừng đang ở mức nguy hiểm, báo động cấp 4, vì vậy yêu cầu các quận, huyện, xã, phường tập trung cao độ, chuẩn bị tối đa các biện pháp phòng, chữa cháy rừng và nghiêm cấm hoạt động đốt thực bì. Các hạt kiểm lâm phải tổ chức trực 100% tại các khu rừng xung yếu như Hòa Hiệp Bắc, Hòa Khánh Bắc, Hòa Khánh Nam, Thọ Quang, Hòa Phú, Hòa Ninh, Hòa Sơn, Hòa Khương, Hòa Liên...
Tại Thừa Thiên-Huế, chiều qua TS-BS Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Trung tâm nhi khoa thuộc Bệnh viện T.Ư Huế, cho biết từ đầu tuần tới nay, trung tâm đã tiếp nhận rất đông bệnh nhi thuộc các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh tới Bình Định, kể cả bệnh nhân ở các tỉnh Tây nguyên đến khám và điều trị.
Theo thống kê, mỗi ngày có gần 400 bệnh nhi lưu trú để điều trị và cũng ngót nghét con số này đến khám (không nhập viện), gấp đôi ngày thường. Hiện ở trung tâm nhi khoa chỉ có gần 200 giường bệnh nên buộc phải xảy ra tình trạng bệnh nằm ghép.
Cũng theo TS Hưng, bệnh nhi chủ yếu là bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, lây... nên phụ huynh cần thực hiện chế độ chăm sóc mùa hè thật tốt, nhất là ăn chín uống sôi.
Tại Quảng Trị, nắng nóng, nhiệt độ tăng cao đã biến nơi đây như một cái “chảo rang”. Ở TP.Đông Hà, nhiệt độ vào lúc trưa đứng bóng lên tới 410C. Người dân hầu như không ra đường nếu như không có việc quan trọng. Ai cũng chọn những nơi râm mát hoặc “nấp” trong phòng điều hòa để tránh nóng hay tập trung ra hai bên bờ sông Hiếu để hóng gió.
Ông Nguyễn Văn Kiên (P.1, TP.Đông Hà) cho rằng: “Đầu mùa mà nắng nóng đến mức độ này thì chắc TP.Đông Hà sẽ đối diện một cái nóng khủng khiếp vào thời gian tới”.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Sĩ Đồng hôm qua đã phải ký văn bản gửi các ngành, địa phương và các đơn vị liên quan chỉ đạo về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chữa cháy rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.