Nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng

0 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN SPC luôn sẵn sàng tiếp nhận, xử lý các yêu cầu của khách hàng /// Ảnh: Đình Hoàng
Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN SPC luôn sẵn sàng tiếp nhận, xử lý các yêu cầu của khách hàng
Ảnh: Đình Hoàng

Phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Ông Nguyễn Phước Đức, Phó tổng giám đốc EVN SPC, cho biết năm 2018, các công ty điện lực trực thuộc 21 tỉnh, thành phía Nam có nhiệm vụ tập trung đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân trên địa bàn với chất lượng và độ tin cậy ngày càng cao; đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; sản xuất và kinh doanh đạt kế hoạch lợi nhuận, cân bằng tài chính. Đặc biệt tạo chuyển biến mạnh trong công tác kinh doanh điện năng và cải tiến chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng chủ đề “Phục vụ khách hàng mọi lúc - mọi nơi” với tiêu chí “Phục vụ văn minh - vì khách hàng - vì doanh nghiệp”.

Các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng EVN SPC đặt ra trong năm 2018 gồm: sản lương điện thương phẩm (đã trừ tiết kiệm điện) đạt 66,170 tỉ kWh (tăng 9,62 % so với năm 2017); giá bán điện bình quân > 1.670 đồng/kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng phấn đấu đạt 4,35%; chỉ số tiếp cận điện năng xếp hạng 60/190 quốc gia, nền kinh tế; thời gian giải quyết của đơn vị điện lực dưới 7 ngày làm việc; chỉ tiêu về mức độ hài lòng khách hàng từ 8,05 điểm trở lên; năng suất lao động sản xuất kinh doanh điện tăng 8 - 10% so với năm 2017. Bên cạnh đó, cung cấp dịch vụ điện 100% tại cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến hoặc trung tâm hành chính công của địa phương; từ 30% khách hàng sẽ giao dịch trực tuyến (website, email, ứng dụng chăm sóc khách hàng…) qua trung tâm chăm sóc khách hàng và các trung tâm hành chính công. Về ứng dụng nghiệp vụ điện tử, 100% công ty điện lực áp dụng hệ thống CMIS 3.0 vào quý 2/2018; toàn bộ hồ sơ tài liệu kinh doanh và dịch vụ khách hàng được số hóa và khai thác qua hệ thống CMIS 3.0; nghiệp vụ nội bộ kinh doanh và dịch vụ khách hàng sử dụng chữ ký điện tử, báo cáo điện tử giữa các bộ phận trong EVN...

Nỗ lực cung ứng đủ điện

Theo ông Đức, để đạt được mục tiêu đề ra, các công ty điện lực cần nỗ lực cung ứng đủ điện cho người dân; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường và các tình huống bất lợi, đặc biệt tập trung đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm nay. Bên cạnh đó, xây dựng phương án cấp điện dự phòng cho các phụ tải lớn, phụ tải quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân; lập kế hoạch cắt điện trong cả năm 2018 cho các công việc có kế hoạch trên lưới điện. Các công trình mới đưa vào sử dụng và sau sửa chữa lớn, nâng cấp không được để xảy ra sự cố, tuyệt đối không cắt điện để thực hiện các công tác định kỳ trong vòng 3 năm. Các công ty điện lực thúc đẩy phát triển hệ thống năng lượng mặt trời áp mái; nghiên cứu thực hiện các biện pháp có thể xác định lượng điện năng tiết kiệm, chú trọng các giải pháp tiết kiệm điện trong nuôi tôm, nâng cao hiệu quả sử dụng điện của các khách hàng công nghiệp...

“Chúng tôi sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trang bị đầy đủ hạ tầng công nghệ cung cấp dịch vụ điện chất lượng như: áp dụng thống nhất phần mềm EVNHES, khai thác hiệu quả hệ thống MDMS, hoàn thành triển khai CMIS 3.0; đồng thời kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung và thông suốt giữa trung tâm chăm sóc với các tổng công ty, công ty điện lực đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời”, ông Hợp cho biết.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU