'Nam thanh niên ngồi trên ngai vàng' triều Nguyễn là ảnh ghép

29/11/2016 20:00 GMT+7

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho rằng, ảnh nam thanh niên ngồi trên ngai vàng của Điện Thái Hòa (Đại nội - Huế) là ảnh ghép và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ động cơ người phát tán.

Ngày 29.11, TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, trung tâm đã làm rõ hình ảnh nam thanh niên ngồi trên ngai vàng tại di tích Điện Thái Hòa thuộc Đại Nội Huế, xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo đó, sau khi tìm hiểu và phân tích số liệu của bức hình bằng công nghệ kỹ thuật số, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế đã xác định: "Đây là bức hình được xử lý trên máy tính Apple vào lúc 3 giờ 41 phút 57 giây ngày 25.1.2012, bằng phần mềm xử lý ảnh Photoshop 3.0. Trong hình có sử dụng thuật khử nhiễu ảnh (khử noise)".

Bức ảnh này được đưa lên mạng xã hội từ Facebook của một người tên P.V.V. Hiện Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ động cơ của người này khi đăng ảnh lên mạng xã hội.

Trang Facebook của Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế lên tiếng về hình ảnh xúc phạm tính tôn nghiêm của ngai vàng triều Nguyễn Ảnh chụp màn hình

Trước đó, trang Facebook của Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế cũng đã lên tiếng về hình ảnh nam thanh niên ngồi lên ngai vàng gây phẫn nộ trên cộng động mạng với thông báo như sau: “Vừa qua, trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh một nam thanh niên ngồi trên ngai vàng tại di tích Điện Thái Hòa gây phẫn nộ trong cộng đồng. Cho đến thời điểm này, lượng độc giả đọc tin này và phản ứng cũng đã rất lớn".

Khu vực ngai vàng tại Điện Thái Hòa luôn được bảo vệ nghiêm ngặt Ảnh: Trung tâm bảo tồn di tích cố đố Huế

Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế cho rằng, di tích Điện Thái Hòa luôn có 2 bảo vệ canh phòng cẩn mật 24/24 với những nguyên tắc rào chắn rất khắt khe, vì vậy việc “vượt rào” để tiếp cận ngai vàng là một hành động vô cùng khó.

Theo Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, đây là trường hợp vô cùng nghiêm trọng, nên trung tâm sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.