Nam sinh tử vong sau khi vào trường cai nghiện internet

15/08/2017 10:55 GMT+7

Vì hết cách với tình trạng nghiện internet của con trai, một cặp vợ chồng ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã đưa con vào một trường cai nghiện internet. Tuy nhiên, chỉ sau 48 giờ vào trường, nam sinh 18 tuổi này đã tử vong.

Nam sinh Lý Ngạo bị nghiện internet, chỉ thích truy cập internet mà không có bất kỳ sở thích nào khác - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Nam sinh có tên là Lý Ngạo. Cậu bị nghiện internet, chỉ muốn truy cập internet liện tục và không có bất kỳ sở thích nào ngoại trừ internet. Tình trạng nghiện này khiến Lý Ngạo bỏ bê cả việc học, theo Nhân dân Nhật báo.
Bà Lưu, mẹ của nam sinh, quyết định đưa con trai đi cai nghiện internet. Bà đã tìm đến một trường cai nghiện cam kết không sử dụng dụng các biện pháp bạo lực như chích điện, đánh đập mà chỉ dùng tư vấn tâm lý và các bài tập thể chất để giúp học viên.
Trên trang web của trường cho biết trong quá trình học, giáo viên và học viên sẽ cùng ăn, cùng ngủ với nhau. Học viên lúc nào cũng được chăm nom và nằm trong tầm quan sát của giáo viên. Trường cũng sẽ không dùng các biện pháp mắng chửi hay đe dọa, thay vào đó chỉ là thuyết phục, theo Daily Mail.
Chính vì những lời quảng cáo trên, người mẹ đã đồng ý đưa con đến trường cai nghiện trong một khóa học kéo dài 180 ngày. Chi phí cả khóa là 22.800 nhân dân tệ. Ngày 3.8, Lý Ngạo được đưa đến trường cai nghiện internet.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.
Tuy nhiên, đến ngày 5.8, gia đình nhận được cuộc gọi từ trường báo con trai họ đã chết. Bố mẹ Lý Ngạo bàng hoàng đi đến nhà tang lễ nhận xác con trai.
Cả hai bị sốc hơn khi phát hiện rất nhiều vết thương trên thi thể nam sinh. “Cơ thể con trai tôi bị nhiều vết thương. Chiều 6.8, nhóm pháp ý cho biết họ phát hiện trên thi thể con tôi có nhiều dấu vết ngoại thương lẫn nội thương”, bà Lưu kể lại.
Đến ngày 9.8, trường cai nghiện trên bị các nhà chức trách địa phương phát hiện là hoạt động bất hợp pháp và bị buộc đóng cửa. Hiệu trưởng và 4 người khác làm việc ở trường bị bắt giữ.
Các trường cai nghiện internet ở Trung Quốc đang gây nhiều tranh cãi vì nhiều nơi sử dụng các biện pháp như đánh đập, chích điện để giáo dục học viên...

tin liên quan

Sinh viên Hàn Quốc nghiện internet
Kết quả một cuộc nghiên cứu được công bố ở Hàn Quốc ngày 20.3 cho thấy sinh viên nước này có nguy cơ nghiện internet cao hơn gấp 5 lần so với sinh viên Nhật Bản. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.