Năm môn thể thao tốt cho sức khỏe tình dục nam giới

0 Thanh Niên Online

(Tin Nóng) Thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp nhân đôi chất lượng đời sống tình dục. Dưới đây là 5 môn thể thao tốt cho “chuyện ấy” của phái mạnh, theo EverydayHealth.

Năm môn thể thao tốt cho sức khỏe tình dục nam giới

(Tin Nóng) Thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp nhân đôi chất lượng đời sống tình dục. Dưới đây là 5 môn thể thao tốt cho “chuyện ấy” của phái mạnh, theo EverydayHealth.

Năm môn thể thao tốt cho sức khỏe tình dục nam giới - ảnh 1
Tập yoga tốt cho “chuyện ấy” - Ảnh: Shutterstock

Nâng tạ

"Nâng tạ giúp cơ thể sản xuất testosterone - loại hoóc môn chi phối đời sống tình dục nam giới”, ông Pete McCall, nhà sinh lý học và huấn luyện viên cá nhân cho Hội đồng Rèn luyện cơ thể (Mỹ) nói.

Một số nghiên cứu cho thấy tập thể dục tăng cường độ như tập tạ làm tăng nồng độ testosterone. Những bài tập cơ giúp quan hệ tình dục tốt hơn nhờ tăng cường sức mạnh cho vai, ngực, và bụng. Sức mạnh phần trên cơ thể mạnh mẽ giúp tăng khả năng chịu đựng của cơ trong quá trình giao hợp.

Tập Kegel

Tập Kegel - bài tập cơ là bài tập tốt cho quan hệ tình dục của nam giới nhờ tăng cường sức chịu đựng và kiểm soát các cơ từ xương mu đến xương cụt.

Theo bác sĩ Arnold Kegel (Mỹ), tập Kegel tăng cường cơ bắp ở sàn chậu của cơ thể giúp ích cho “chuyện ấy”. Nam giới có thể sử dụng bài tập Kegel để trì hoãn xuất tinh bằng cách thắt các cơ trước khi đạt cực khoái.

Yoga

Muốn đời sống tình dục “sống động” phải có những tư thế mới. Tập yoga sẽ giúp bạn quan hệ tình dục tốt hơn nhờ cho phép cơ thể thực hiện những “động tác” sáng tạo tối đa trong quá trình giao hợp.

Đi bộ nhanh

Trong một nghiên cứu với 31.000 nam giới độ tuổi trên 50, các nhà nghiên cứu Đại học Harvard (Mỹ) phát hiện tập thể dục aerobic giúp giảm nguy cơ mắc chứng rối loạn chức năng cương dương ED - đến 30%. Theo một nghiên cứu khác, hoạt động aerobic đốt cháy ít nhất 200 calo mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc ED.

Đi bộ nhanh và chạy giúp ích cho lưu thông máu, cương cứng tốt hơn và lâu hơn. Ngoài ra, đi bộ nhanh cũng giúp cơ thể phóng thích hoóc môn endorphin và giúp cơ thể thư giãn làm thúc đẩy hoạt động tình dục.

Bơi lội

Trong một nghiên cứu khác của các nhà khoa học tại Đại học Harvard (Mỹ), nam giới tuổi 60 có hoạt động bơi lội có quan hệ tình dục tốt ngang ngửa các ông tuổi 40.

Bơi ít nhất 30 phút ba lần một tuần sẽ tăng sức chịu đựng tình dục, theo ông McCall. Bơi cũng là một hoạt động tuyệt vời giúp  giảm cân, đồng nghĩa với việc giúp ích cho quan hệ tình dục.

Ngọc Lam

>> Gãy ‘súng’ khi đang hành sự
>> 'Lên giường' với người này nhưng nghĩ về người khác
>> Những cách đơn giản giúp 'chuyện ấy' thăng hoa
>> Người Anh thích tư thế nào khi làm 'chuyện ấy'?
>> Ba điều đơn giản giúp khuấy động ‘chuyện ấy’
>> Giải mã sức khỏe qua số lần ‘giao ban’ trong tuần
>> ‘Giao ban’ buổi sáng, hiệu quả bất ngờ
>> Nam 'muốn' buổi sáng, nữ 'muốn' đêm khuya

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU