Nam giới cười hấp dẫn phụ nữ hơn

30/10/2015 15:10 GMT+7

(TNO) Theo một nghiên cứu gần đây được đăng trên tạp chí Evolutionary Psychology (Tâm lý học tiến hóa), nam giới có gương mặt mỉm cười hấp dẫn phụ nữ hơn trong hành trình tìm người bạn đời của nữ giới.

(TNO) Theo một nghiên cứu gần đây được đăng trên tạp chí Evolutionary Psychology (Tâm lý học tiến hóa), nam giới có gương mặt mỉm cười hấp dẫn phụ nữ hơn trong hành trình tìm người bạn đời của nữ giới.

Nam giới cười hấp dẫn phụ nữ hơn - Ảnh: ShutterstockNam giới cười hấp dẫn phụ nữ hơn - Ảnh: Shutterstock
Theo Medical Daily ngày 28.10, các nhà tâm lý học tiến hóa từ lâu đã đưa ra giả thuyết con người có hai chiến lược cơ bản riêng biệt cho việc lựa chọn người tình. Khi nói đến mối quan hệ ngắn hạn, mọi người tập trung vào việc tìm kiếm người tình có gien tốt nhất, loại gien có khả năng sinh sản. Tuy nhiên, với mối quan hệ lâu dài, phụ nữ không chỉ tập trung vào việc tìm kiếm một người có gien tốt, mà còn sở hữu khả năng làm cha tốt.
Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học tại Đại học Oslo và Đại học Senshu (Nhật Bản) đã đi tìm lời giải cho việc phụ nữ nhận thức nam giới như thế nào mới là người đáp ứng tiêu chuẩn người cha tốt. Tổng cộng có 218 nữ sinh đại học tại Nhật Bản, Na Uy và Ý đã tham gia vào việc đánh giá mức độ hấp dẫn của một loạt các gương mặt nam giới.
Kết quả cho thấy những người đàn ông có gương mặt mỉm cười được coi là đối tác lâu dài, bởi theo họ mỉm cười là ít nam tính và chưa trưởng thành, nhưng đáng tin cậy hơn, khi so sánh với những người đàn ông có biểu hiện khuôn mặt trung tính.
Không những thế, một nghiên cứu gần đây được trình bày tại Hội nghị thường niên lần thứ 65 của Hiệp hội Giao tiếp Quốc tế tại San Juan, Puerto Rico tìm thấy sự xuất hiện của người đàn ông trong hình ảnh trực tuyến cũng ảnh hưởng nhận thức của phụ nữ về sự tin cậy. Phụ nữ có xu hướng tìm một anh chàng hấp dẫn hơn và đáng tin cậy khi những bức ảnh của họ cười.
Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm tình yêu, hãy nở một nụ cười và thay đổi hình ảnh cá nhân của bạn để bạn sẽ xuất hiện hấp dẫn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.