Nam ca sĩ người Mỹ chết khi đang biểu diễn trên sân khấu

20/01/2020 18:35 GMT+7

Theo Fox News ngày 20.1, nam ca sĩ kỳ cựu David Olney vừa qua đời ở tuổi 71 vào cuối tuần qua. Đáng nói, ông trút hơi thở cuối cùng khi đang ôm đàn hát trên sân khấu và chỉ kịp nói lời cuối với khán giả.

Được biết, tối 18.1 (giờ Mỹ) David Olney đã có buổi biểu diễn tại Liên hoan nhạc sĩ 30A ở Santa Rosa Beach ở Florida (Mỹ). Ca sĩ kiêm nhạc sĩ sau đó đã lên cơn đau tim đột ngột và bất ngờ ra đi. Amy Rigby, người đã ở với nghệ sĩ quá cố vào thời điểm này đã chia sẻ tin tức trên Facebook và nhận được sự chú ý từ đông đảo người hâm mộ và truyền thông Mỹ. “Olney đang biểu diễn bài hát thứ 3 thì ngừng lại, nói lời xin lỗi rồi nhắm mắt lại. Lúc ấy ông bất động, ngồi thẳng lưng với chiếc đàn guitar trong tay, đầu đội chiếc mũ ngầu nhất và một chiếc áo da lộn đã sờn. Chúng tôi đã cười khi nhìn thấy ông ấy mặc chiếc áo này do trời đang mưa như trút nước ngoài ngôi nhà thuyền mà chúng tôi biểu diễn cùng nhau. Tôi chỉ mong khung cảnh lúc ấy cũng kiều diễm và êm ả giống như vậy, vì mới nhìn vào thì cứ ngỡ như ông ấy chỉ đang dừng lại để nghỉ tí xíu thôi”, người này kể lại.

Amy Rigby tiếp tục chia sẻ: “Scott Miller đã lập tức nói rằng chúng tôi cần làm ông ấy tỉnh lại. Những bác sĩ trong số khán giả và những thành viên của 30A đã cố gắng hết sức để giúp ông. Thật sự khó khăn khi viết về điều này bởi vì tôi vẫn chưa thể tin được là David Olney đã ra đi. Tôi rất lấy làm tiếc với gia đình và bạn bè của ông, những người yêu David Olney và âm nhạc của ông ấy… Chúng ta vừa mất đi một ai đó quan trọng tối qua”. Amy Rigby ca ngợi David Olney là một người đàn ông tuyệt vời, một huyền thoại, một nhà soạn nhạc đáng ngưỡng mộ. Người này cũng bày tỏ niềm vinh dự khi được trao đổi những bài hát với ngôi sao kỳ cựu vừa qua đời.

David Olney ra đi một cách nhẹ nhàng đến mức mọi người không tin vào mắt mình

ẢNH: JUST JARED

Scott Miller cũng kể lại giây phút cuối đời của David Olney và không quên nhắc đến chi tiết đặc biệt: “Ông ấy chưa bao giờ làm rớt cây đàn cũng như ngã khỏi ghế của mình cả. Mọi chuyện đến một các dễ dàng và nhẹ nhàng như ông ấy vậy. Chúng tôi đặt ông ấy xuống đất và cố tìm mọi cách để ông ấy tỉnh lại lúc nhân viên cấp cứu đến. Thế giới đã mất đi một người tốt vào tối qua nhưng chúng ra vẫn còn di sản âm nhạc mà ông ấy để lại. Tất cả chúng vẫn tạo cảm hứng cho chúng tôi và mãi mãi là như vậy. Yên nhỉ nhé, David Olney”.

David Olney sinh năm 1948, ông là nam ca sĩ, nhạc sĩ được nhiều người nể trọng bởi sự nghiêm túc, chỉn chu trong công việc cũng như quãng thời gian gần nửa thế kỷ gắn bó với âm nhạc bằng tất cả tài năng, sự đam mê. Trong hơn 4 thập niên đi theo con đường ca hát, viết nhạc, ngôi sao quá cố đã sở hữu tới 20 album cùng nhiều sáng tác giá trị. Lúc còn sống, cố ca sĩ - nhạc sĩ Townes Van Zandt từng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với David Olney: “Nếu có ai hỏi tôi rằng các tác giả âm nhạc yêu thích của tôi là ai. Tôi nói rằng đó là Mozart, Lightnin Hopkins, Bob Dylan và Dave Olney… Dave Olney là một trong những nhạc sĩ giỏi nhất tôi từng biết và đó là sự thật”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.