Nam bộ vẫn còn nắng nóng

27/04/2014 03:00 GMT+7

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, Nam bộ ngày 27.4 vào ban ngày trời tiếp tục không mưa, nắng lên từ khá sớm. Nhiệt độ trong ngày tiếp tục cao.

Nắng nóng xảy ra ở miền Đông với mức nhiệt phổ biến trong khoảng 35 - 36 độ C, ở miền Tây có nơi cũng xảy ra nắng nóng trên 35 độ C. Tại Tây nguyên, nền nhiệt cao nhất ngày dao động trong khoảng từ 32 - 34 độ C, một số nơi có nắng nóng cục bộ. Chiều tối, ở phía nam Tây nguyên xuất hiện những cơn mưa rào và giông. Sau đó, từ ngày 29.4 - 2.5, có khả năng xuất hiện mưa giông ở mức độ rải rác trong thời điểm chiều tối và đêm, nền nhiệt giảm, nắng nóng ở khu vực Nam bộ có khả năng chấm dứt. Ngày 3 - 4.5, mưa khả năng vẫn xảy ra vào lúc chiều tối nhưng giảm hẳn về lượng.

Trong khi đó, từ hôm nay 27.4, nắng nóng sẽ chấm dứt ở khu vực tây bắc Bắc bộ, vùng núi bắc và trung Trung bộ. Bắc bộ hôm nay trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Ngày 28.4, mưa tạm thời giảm hơn về lượng, sau đó từ chiều tối 29 - 30.4, Bắc bộ sẽ có mưa rào và giông trở lại, nền nhiệt độ trong thời kỳ này khá mát mẻ.

Các tỉnh miền Trung từ ngày 27.4, dải mây giông cũng mở rộng vùng ảnh hưởng, mưa giông từ phía bắc sẽ lan dần xuống các tỉnh Thanh Hóa đến phần phía bắc của tỉnh Hà Tĩnh. Nền nhiệt giảm, kết thúc nắng nóng ở khu vực này.

Mai Vọng

>> Miền Bắc nắng nóng, miền Nam đề phòng mưa đá dịp nghỉ lễ
>> Đà Nẵng: Nắng nóng gây ra nhiều vụ cháy
>> Nắng nóng lan rộng ở các tỉnh Bắc bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.