Mỹ xét xử kẻ muốn ám sát ông Donald Trump

22/06/2016 09:04 GMT+7

Ngày 21.6, tòa án bang Nevada, Mỹ mở phiên xét xử sơ bộ đối với Michael Steven Sandford, 19 tuổi, về tội âm mưu ám sát ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump , theo BBC.

Trước đó, người này đến buổi vận động tranh cử của ông Trump tại Las Vegas hôm 18.6 và tiếp cận một cảnh sát để xin phép được đến gần xin chữ ký của vị tỉ phú gây tranh cãi. Bất thần, Sandford chộp lấy súng của viên cảnh sát và lập tức bị lực lượng an ninh khống chế (ảnh). Trước tòa, bị cáo thừa nhận muốn bắn ông Trump. Theo AP, Sandford là công dân Anh nhưng đã sống tại bang New Jersey của Mỹ được hơn 1 năm. Để chuẩn bị thực hiện âm mưu, người này đã nhiều lần đến tập bắn tại trường bắn Battlefield Vegas. Hiện tòa án Nevada ra phán quyết không cho bị cáo được bảo lãnh tại ngoại.
Cùng ngày, Reuters dẫn số liệu do các bên công bố cho thấy trong tháng 5, tỉ phú Trump chỉ vận động được 3,1 triệu USD cho quỹ tranh cử, thua xa con số 26 triệu USD của đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton. Do chi nhiều hơn thu nên đến tháng 6, quỹ của ông Trump chỉ còn 1,29 triệu USD tiền mặt trong khi bà Clinton có tới 42 triệu USD. Tuy nhiên, nhà tỉ phú vẫn tỏ ra hết sức tự tin khi khẳng định với Fox News rằng ông có thể sử dụng tới tài sản cá nhân để san bằng khoảng cách bất cứ lúc nào. Theo tạp chí Forbes, ông Trump được cho là có tài sản ròng khoảng 4,5 tỉ USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.