Mỹ tạm ngưng vô thời hạn việc cấp thị thực vì COVID-19

Khánh An
Khánh An
19/03/2020 09:04 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ quyết định tạm ngưng cấp thị thực thông thường tại phần lớn các quốc gia trên thế giới để ngăn chặn COVID-19 lây lan.

Tờ The New York Times ngày 19.3 đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận về việc đang tạm ngưng cấp thị thực cho công dân hầu hết các nước trên thế giới vì dịch COVID-19 trong động thái chưa từng có trong lịch sử.
Bộ Ngoại giao không nói rõ bao nhiêu nước bị ảnh hưởng, trong khi cơ quan ngoại giao Mỹ tại nhiều nước thông báo sẽ dừng hoặc giảm cung cấp dịch vụ thị thực, trong đó có Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha và Nam Phi.
“Các đại sứ quán và lãnh sự quán tại các nước này sẽ hủy mọi cuộc hẹn về thị thực định cư và không định cư kể từ ngày 18.3”, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay.

[VIDEO] Mỹ tạm ngừng cấp thị thực để ngăn đại dịch Covid-19

Theo đó, các cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ ở nước ngoài sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ thị thực khẩn cấp tùy thuộc và khả năng nguồn nhân lực, trong khi dịch vụ dành cho công dân Mỹ vẫn không thay đổi.
“Các đại sứ quán sẽ cung cấp dịch vụ thị thực trở lại ngay khi có thể nhưng không nói trước được ngày cụ thể vào lúc này”, phát ngôn viên này cho biết.
Năm ngoái, Mỹ cấp tổng cộng hơn 9,2 triệu thị thực định cư và không định cư tại hơn 160 cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài.

Ông Trump tự cho mình điểm 10 về phản ứng với dịch Covid-19

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay động thái mới sẽ không ảnh hưởng đến chương trình miễn thị thực (VWP) vốn cho phép phần lớn công dân các nước tham gia chương trình được miễn thị thực nếu đến Mỹ với mục đích du lịch hoặc kinh doanh trong thời gian dưới 90 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.