Mỹ sẽ điều hàng loạt siêu máy bay quân sự đến châu Á

23/07/2015 09:15 GMT+7

(TNO) Hải quân Mỹ sẽ đưa máy bay tuần tra biển không người lái tối tân MQ-4C Triton đến đảo Guam vào năm 2017.

(TNO) Hải quân Mỹ sẽ đưa máy bay tuần tra biển không người lái (UAV) tối tân MQ-4C đến đảo Guam vào năm 2017, đồng thời gia tăng số lượng các loại máy bay hiện đại như “sát thủ săn ngầm” P-8A Poseidon và “chim lửa” MQ-8C Fire Scout tại khu vực này.

>> Tàu khu trục của Mỹ tiếp tục tuần tra ở Biển Đông

Siêu máy bay không người lái MQ-4C Triton của Hải quân Mỹ hạ cánh xuống căn cứ quân sự ở bang Maryland - Ảnh: Hải quân Mỹ

Ngoài những mẫu máy bay hiện đại kể trên, quân đội Mỹ còn dự định bổ sung chiến đấu cơ “siêu ong bắp cày” F/A-18 Super Hornets phiên bản đã nâng cấp cho các tàu sân bay, theo trang tin hàng không FlightGlobal (Anh) ngày 22.7. F/A-18 sẽ nhận được sự hỗ trợ từ máy bay cảnh báo sớm E-2D Avanced Hawkeyes cùng EA-18G, chiến đấu cơ tác chiến điện tử chủ lực của quân đội Mỹ.

Thông tin về kế hoạch triển khai khí tài này được Đô đốc Jonathan Greenert, tư lệnh Hải quân Mỹ, tiết lộ. Kế hoạch mới, dự kiến sẽ tiến hành trong 5 năm tới, được đề ra trong bối cảnh Washington ngày càng lo ngại trước các hoạt động hung hăng của Trung Quốc tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, FlightGlobal cho hay.

Máy bay cảnh báo sớm Grumman E-2C (phía sau) đang tiếp nhiên liệu cho một chiếc chiến đấu cơ F/A-18 ngay trên không - Ảnh: Hải quân Mỹ

Hải quân Mỹ hy vọng sẽ có được 47 “sát thủ săn ngầm” Poseidon vào cuối thập niên này và sẽ có thể thay thế hoàn toàn phi đội P-3C Orion hiện có vào năm 2019.

Tiêm kích tàng hình F-35 cũng sẽ được điều động sang châu Á vào năm 2018, theo kế hoạch.

Ngoài ra, Lầu Năm Góc cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào phát triển phần mềm lẫn phần cứng để mẫu máy bay do thám Poseidon có khả năng phóng siêu ngư lôi diệt ngầm MK 54, theo FlightGlobal.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.