Mỹ sắp điều nhóm tác chiến tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên

18/09/2017 10:17 GMT+7

Mỹ có kế hoạch điều một nhóm tác chiến tàu sân bay tới vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên vào tháng tới để tham gia cuộc tập trận chung với hải quân Hàn Quốc.

Trong một báo cáo trình quốc hội ngày 18.9, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay hai đồng minh này sẽ tổ chức cuộc tập trận chung vào tháng 10, có "sự tham gia của một nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ", nhưng không tiết lộ tên tàu sân bay, theo Yonhap.
Khi căng thẳng với CHDCND Triều Tiên dâng cao hồi tháng 6, Mỹ đã điều hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan tập trận rầm rộ tại vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. USS Carl Vinson thuộc hạm đội 3, đóng tại thành phố San Diego thuộc bang California, còn USS Ronald Reagan thuộc hạm đội 7 có cảng nhà ở thành phố Yokosuka của Nhật Bản.
Cũng theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, hai nước sẽ tiến hành một cuộc diễn tập cảnh báo tên lửa chung với Nhật từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Ngoài ra, Mỹ còn định điều máy bay ném bom B-1B từ đảo Guam tới Hàn Quốc nhằm gửi thông điệp cảnh báo tới Triều Tiên, theo Yonhap.
Thông tin trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật và bay được 3.700 km trước khi rơi xuống Thái Bình Dương. Với tầm bay này, giới chức Nhật cho rằng tên lửa Triều Tiên đủ sức bao phủ cả đảo Guam, theo Đài NHK.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.