Mỹ: Một vụ nổ làm rung chuyển khu Manhattan ở New York

19/07/2007 10:27 GMT+7

Một người thiệt mạng và ít nhất 16 người khác bị thương khi một đoạn đường ống hơi nước nổ tung ngay giữa khu trung tâm Manhattan, New York vào ngày hôm qua 18.7, phóng ra những cột hơi nước và khói bụi dày đặc trên bầu trời gần khu vực nhà ga trung tâm theo thông tin từ nhà chức trách địa phương.

Sở cứu hỏa New York cho biết họ đã nhận được một cú điện thoại báo tin về vụ nổ lúc 5 giờ 56 phút chiều theo giờ địa phương. Hơn 170 lính cứu hỏa ngay lập tức được lệnh điều động đến hiện trường tại đại lộ Lexington gần đường số 41 là khu vực đông đúc của Manhattan trong giờ cao điểm.


Cột khói và bùn bốc lên cao tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: Getty Images

Vụ nổ đã gây ra tình trạng hoảng loạn, hàng trăm người bỏ chạy tán loạn ngay khi lực lượng cảnh sát và cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Phương án đối phó với tình trạng khẩn cấp được triển khai ngay lập tức và toàn bộ hiện trường được phong tỏa trong vòng 20 phút. Tuy nhiên, các giới chức New York cho biết vụ nổ không có dấu hiệu liên quan đến khủng bố nhưng Cục điều tra liên bang FBI vẫn tiến hành thu thập các thông tin liên quan từ những nhân chứng và cơ quan hữu trách địa phương.

Sau đó, nhà ga trung tâm New York được phép mở cửa trở lại nhưng khu vực tàu điện ngầm gần hiện trường vụ nổ được chuyển sang hướng lưu thông ngang qua trạm dừng của nhà ga trung tâm theo thông báo từ cơ quan điều khiển giao thông New York.


       Cột hơi nước bốc lên và lan sang các cao ốc bên cạnh            Ảnh: CNN

Được biết, công ty điện lực ConEdison là cơ quan cung cấp điện hơi nước cho khoảng 1.800 khách hàng là các cư dân và công ty thương mại ở khu Manhattan từ khu Battery đến đường số 96 theo thông tin từ trang web của cơ quan này. Hiện công ty điện lực ConEdison đang tiến hành thẩm định hiện trường để xác định xem có hiện tượng phát tán chất amiăng hay không.

Vĩnh Bảo (theo CNN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.